svasdssvasds

ผู้จัดการนิติบุคคลหมู่บ้านโกลเด้นนครา โผล่รับทราบข้อหา ปัดข้อหาละเลย [คลิป]

ผู้จัดการนิติบุคคลหมู่บ้านโกลเด้นนครา โผล่รับทราบข้อหา ปัดข้อหาละเลย [คลิป]

ผู้จัดการนิติบุคคลหมู่บ้านโกลเด้นนครา พบตำรวจรับทราบข้อหาประมาท ละเลยดูแลอุโมงค์ลอดทางรถไฟทำนักธุรกิจ จมน้ำดับ ขณะทนายความยืนยันอุโมงค์ยังไม่ใช่กรรมสิทธิ์ของหมู่บ้าน

นายสรวิชญ์ บัวชุม ผู้จัดการนิติบุคคลหมู่บ้านโกลเด้นนครา พร้อมนางคมคาย สงวนนภาพร ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ เพื่อรับทราบข้อกหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามหมายเรียก จากเหตุการณ์ที่ นางสาวภานุมาศ แซ่แต้ อายุ 41 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เสียชีวิตขณะขับรถกระบะลอดอุโมงค์ของหมู่บ้านที่มีน้ำท่วมสูง ซอยอ่อนนุช 65 เขตประเวศ เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา

นางคมคาย ระบุว่า ลูกความปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าช่วงเกิดเหตุได้เข้าให้ความช่วยเหลือ นางสาวภานุมาศ ทันที แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เนื่องจากระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีความลึกกว่า 2 เมตร โดยทางหมู่บ้านได้ติดประกาศเตือนและแจ้งเตือนลูกบ้านไม่ให้ใช้อุโมงค์ทางลอดในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากน้ำท่วมสูง

ประกอบกับ ตามสัญญาการก่อสร้างอุโมงค์ ตั้งแต่เริ่มก่อสร้างจนถึงเวลานี้อุโมงค์ลอดทางรถไฟ ยังเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทเอกชน ซึ่งเช่าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย และว่าจ้างให้ผู้รับเหมาก่อสร้างอุโมงค์เพื่อใช้เป็นทางเข้าออกหมู่บ้านสู่ถนนกาญจนาภิเษก สัญญาเช่า 30 ปี ไม่ได้เกี่ยวข้องกับนิติบุคคลหมู่บ้านแต่อย่างใด จึงไม่ได้เป็นการปล่อยปละละเลยให้อุโมงค์อยู่ในสภาพดังกล่าวจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหากับผู้เกี่ยวข้อง แบ่งเป็นกลุ่มบุคคล 2 กลุ่ม คือ ประธานนิติบุคคลหมู่บ้านและผู้จัดการหมู่บ้าน รวม 2 คน และกลุ่มพนักงานรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านจำนวน 3 คน ซึ่งเหลือเพียงประธานนิติบุคคลหมู่บ้านที่ยังไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก

related