svasdssvasds

จ่อออกหมายจับ แก๊งยิงอาก้ากลางกรุง "บิ๊กป้อม" รับเหตุนี้ทำภาพลักษณ์ไทยเสียหาย [คลิป]

จ่อออกหมายจับ แก๊งยิงอาก้ากลางกรุง "บิ๊กป้อม" รับเหตุนี้ทำภาพลักษณ์ไทยเสียหาย [คลิป]

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยอมรับว่า เหตุกราดยิงนักท่องเที่ยวย่านประตูน้ำ ส่งผลกระทบ ต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย ขณะที่ตำรวจเตรียมออกหมายจับ ผู้ก่อเหตุ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการใช้อาวุธสงครามกราดยิงนักท่องเที่ยว จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ย่านประตูน้ำ ใจกลางกรุงเทพมหานคร ว่า ก็ต้องตรวจสอบ โดยเฉพาะ อาวุธที่ผิดกฎหมาย แต่ยอมรับว่า เหตุที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว ยืนยันว่า ที่ผ่านมาเราสามารถกวาดล้างอาวุธสงครามได้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ อาวุธปืนที่มีมากกว่า พันกระบอก

ขณะที่ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เรียกคณะทำงานและชุดสืบสวนสอบสวน คดีดังกล่าวประชุมด่วน เพื่อเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ โดยเบื้องต้น ตำรวจชุดสืบสวนนำตัวหญิงสาวรายหนึ่ง โดยคาดว่าจะเป็นพยานที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ หรือรู้ตัวกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ

โดยภายหลังการประชุม พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าเป็นเหตุทะเลาะวิวาทของวัยรุ่น 2 กลุ่มซึ่งเป็นคนในพื้นที่ แต่ไม่ชัดเจนเรื่องความโกรธแค้น และยังไม่ยืนยันว่ามีความเกี่ยวพันกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลหรือไม่

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ยืนยันตามรายงานข่าวว่า ผู้บาดเจ็บเป็นคนไทย 2 คน สัญชาติลาวและอินเดียอย่างละ 1 คน ส่วนผู้เสียชีวิตมีเพียง 1 คน ซึ่งได้ประสานไปยังสถานฑูตเพื่อให้ติดต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว สำหรับพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ มีการเก็บรวบรวมไว้ได้จำนวนหนึ่ง ทั้งปลอกกระสุน  รองเท้าแตะ ส่วนเรื่องอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ อยู่ระหว่างรอผลตรวจพิสูจน์หลักฐานยืนยันผลการตรวจอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยันว่า ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนพอมีข้อมูลวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มแล้ว ซึ่งต้องขอเวลาอีกระยะก็คาดว่าจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานเพียงพอในการขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุในคดีนี้ได้ ใน 3 ข้อหา คือฆ่าผู้อื่น  พยายามฆ่า และพาอาวุธไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร

related