svasdssvasds

หญิงท้องแก่ ประกาศขายบริการ! เข้าพบ ปอท.

หญิงท้องแก่ ประกาศขายบริการ! เข้าพบ ปอท.

หญิงท้องแก่ 9 เดือน ที่ประกาศขายบริการผ่านโซเชียล เดินทางเข้าพบตำรวจ ปอท. รับทราบข้อหาฯ ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

น.ส.จอย (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ชาว จ.สงขลา อาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งเป็นหญิงตั้งครรภ์ 9 เดือน ที่ประกาศขายบริการผ่านทางโซเซียล เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ซึ่งกรณีของเธอ เพจ มนุษย์เลเวล 1 นำไปเผยแพร่ อ้างว่าได้ข้อมูลมาจากการแคปเจอร์ของสมาชิก “กลุ่มคนไม่มีศาสนาประเทศไทย (Irreligious of Thailand)” จนถูกวิพากษ์วิจารย์เป็นวงกว้าง

น.ส.จอย บอกว่า เขามีลูก 2 คน คนโตอายุ 9 ขวบ ส่วนสามีก็ช่วยกันทำงาน โดยเขามีอาชีพรับจ้างทั่วไปได้เงินรายวัน แต่รายได้ไม่พอกับรายจ่าย เมื่อตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง กำหนดคลอดต้นเดือนพฤศจิกายน แต่ไม่มีเงินทำคลอด ซึ่งค่าใช้จ่ายประมาณ 15,000 บาท ก่อนจะมีความคิดขายบริการเพื่อหาเงิน หลังดูรายการทีวีช่องหนึ่งที่นำเสนอข่าวลักษณะขายบริการแลกเงิน โดยกระทำการเพียงคนเดียวไม่ได้บอกให้สามีรับทราบ จนกระทั่งถูกแชร์ในโลกออนไลน์ดังกล่าว

หลังสอบปากคำ ปอท.ได้แจ้งข้อหา ความผิดตาม พระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 (4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลในลักษณะลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท และพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539 มาตรา 7 ผู้ใดโฆษณาหรือชักชวน หรือแนะนำด้วยเอกสารสิ่งพิมพ์ เพื่อการค้าประเวณีของตนเองและผู้อื่น

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ ปอท.ที่พบเห็นสงสารหญิงท้องแก่รายนี้ จึงได้ช่วยกันรวบรวมเงินจำนวนหนึ่ง มอบให้เพื่อช่วยเหลือค่าทำคลอดด้วย

related