svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก" ย้ำคลิปเพลง "ประเทศกูมี" ผิดอยู่แล้ว - ปอท.ขอเวลาสอบ 2วัน

"บิ๊กโจ๊ก" ย้ำคลิปเพลง "ประเทศกูมี" ผิดอยู่แล้ว - ปอท.ขอเวลาสอบ 2วัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.ฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้า กรณีเกี่ยวกับการตรวจสอบคลิปเพลงแร็พ “ประเทศกูมี” ที่มีการเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ จนเป็นกระแสดราม่าอยู่ตอนนี้ว่า ผู้ที่ทำคลิปเพลงดังกล่าวผิดอยู่แล้ว แต่อยู่ระหว่างการพิสูจน์คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะทราบตัวบุคคล

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท.ในฐานะรองโฆษกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ( ปอท.) กล่าว่า ขณะนี้ทางฝ่ายสอบสวนกำลังอยู่ในขั้นพิจารณาคดี ซึ่งคาดว่าภายใน 1-2 วันหลังจากนี้ก็จะได้ทราบว่าผลการสอบสวนจะพิจารณาออกมาอย่างไร

โดยขณะนี้ขอเรียนว่าทาง ปอท.ยังไม่ได้เชิญใครมาสอบหรือให้ถ้อยคำใดๆ ทั้งสิ้นเหมือนที่มีบางเพจนำไปลงในโลกออนไลน์ ส่วนถ้าพิจารณาเบื้องต้นเเล้วไม่เข้าข่ายการกระทำผิดจำเป็นจะต้องเชิญใครมาให้ปากคำหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับงานสอบสวนว่าจำเป็นหรือไม่ ถ้าจำเป็นก็ต้องเชิญ

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่ได้ฟันธงว่าเพลงดังกล่าวผิดหรือไม่ผิดพ.ร.บ.พ.ร.บ.คอมพ์ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนพิจารณา ซึ่งผู้การกำชับมาให้พิจารณาอย่างรอบคอบ ไม่ต้องเร่งรีบ

 

related