svasdssvasds

ตัวแทนบ.ขนส่ง ร้องกองปราบถูกขู่ กรรโชกทรัพย์ [คลิป]

ตัวแทนบ.ขนส่ง ร้องกองปราบถูกขู่ กรรโชกทรัพย์ [คลิป]

ตัวแทนบริษัทขนส่ง ร้องกองปราบ หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพอ้างว่ารู้จัก ตำรวจยศใหญ่ เรียกเก็บค่าผ่านทาง รวมมูลค่าเสียหายหลายล้านบาท

ตัวแทนบ.ขนส่ง ร้องกองปราบถูกขู่ กรรโชกทรัพย์

นายจเร แก้วทอง กลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการขนส่งสินค้าในพื้นที่กรุงเทพไปยังภาคใต้ เข้ายื่นหนังสือต่อพนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อขอดำเนินคดีกับนายสิงหราช วิชิตพงษ์ ในข้อหากรรโชกทรัพย์ , ฉ้อโกง และอั๊งยี่ซ่องโจร รวมกว่า5 หมาย ในพื้นที่กรุงเทพและในพื้นที่ภาคใต้

นายจเร เปิดเผยว่า ตนเองได้ทำการเปิดบริษัทขนส่งมาประมาณ 5 ปี เพื่อรับขนส่งสินค้าจากกรุงเทพไปยังภาคใต้ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองขับรถเพื่อขนสินค้าไปยังภาคใต้ กลุ่มมิจฉาชีพได้ขับรถมาประกบตนเอง และสั่งให้หยุดรถ พร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอเรียกเก็บค่าผ่านทางในพื้นที่ เป็นเงิน 30,000 บาท และหากปฏิเสธจะยัดยา ดังนั้นตนเองจึงขอต่อรองราคาเหลือ 15,000 บาท และจ่ายเป็นรายเดือนเลื่อยมา โดยจะมีการทักไลน์หรือโทรมาเพื่อข่มขู่

โดยผ่านมารู้สึกกลัว แต่คิดว่าต้องสู้เพื่อความปลอดภัยของตนเอง จึงได้ทำการสืบจน ทราบมาว่านายสิงหราช วิชิตพงษ์ เป็นผู้ต้องหาที่มีหมายจับมาแล้วกว่า5 หมาย และ นำเงินที่ได้รับนำไปแบ่งให้กับตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกกว่า10 นาย นอกจากนี้จากการสอบถามทำให้ทราบว่ามีบริษัทขนส่งพัสดุ ถูกมิจฉาชีพกลุ่มนี้ข่มขูในลักษณะนี้อีกหลายบริษัท รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า ได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนและติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี ซึ่งอยู่ภายใต้การทำงานของศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศป อส.ตร.

related