svasdssvasds

ก้มหน้าเล่นมือถือ ..ระวังถูกเปิดวาร์ป

ก้มหน้าเล่นมือถือ ..ระวังถูกเปิดวาร์ป

ตำรวจฝากเตือนสุภาพสตรีให้ระวังมิจฉาชีพแอบถ่ายใต้กระโปรง หลังพบมีคนร้ายนำภาพที่แอบถ่ายไปขายในโลกออนไลน์

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 และ โฆษก บก .ปอท. กล่าวถึงกรณีที่มีชายแอบอ้างเป็นสื่อมวลชน แอบถ่ายใต้กระโปรง แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด นางเอกสาวชื่อดัง ขณะไปร่วมงานอีเวนต์ ที่เกษรวิลเลจ ชั้น 19 บริเวณห้องเกษร คริสตัล บ็อกซ์  โดยพฤติกรรมของคนร้ายจะซ่อนกล้องไว้ในรองเท้าเพื่อแอบถ่ายใต้กระโปรงของนางเอกสาว  แต่โชคดีที่ชายคนดังกล่าว ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในงานคุมตัวส่งตำรวจนครบาลลุมพินี ดำเนินคดีได้เสียก่อน   ซึ่งกรณีนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นกับดาราเพราะเมื่อประมาณวันที่ 24 พ.ค.2561 บก.ปอท.ก็ได้รับแจ้งความจากทนายของคิมเบอรี่ หลังถูกแอบถ่ายใต้กระโปรงขณะไปช๊อปปิ้งมาแล้วเช่นกัน

พ.ต.อ.ศิรวัฒน์ กล่าวว่าคลิปหรือรูปในลักษณะนี้มักจะปรากฎตามเว็บไซต์ลามก ที่เป็นสื่อกลางให้สมาชิกมาลงกระทู้หรือเอามาแชร์เปิดวาร์ปแล้ว ยังมีกลุ่มคนที่มีความชื่นชอบภาพแอบถ่ายใต้กระโปรง ดาราหรือคนดัง หรือแอบถ่ายในห้องน้ำ ซึ่งความนิยมในลักษณะนี้เป็นหนึ่งในหัวข้อของเว็บไซต์ลามก นำมาหาผลประโยชน์ด้วยการจัดหมวดหมู่ให้สมาชิกเข้าเลือกชม ซึ่ง บก.ปอท.มีการตรวจสอบพบเจอก็พบว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายในหลักร้อยหลักพันบาท ขึ้นอยู่กับความดังของบุคคลที่ถูกแอบถ่ายภาพหรือคลิปนั้นๆ แต่เมื่อคลิปหรือภาพถูกกระจายไปแล้วก็ขายไม่ได้อีก ต้องหาเหยื่อรายใหม่มาขายแทน ตำรวจจึงอยากฝากเตือนไปถึงสุภาพสตรี ให้ระมัดระวังตัวหมั่นสังเกตุ เห็นอะไรแปลกๆ หรือเห็นผู้ชายที่มีอะไรผิดปกติมาอยู่ใกล้ๆ ก็ต้องระวังตัว อย่าเอาแต่ก้มหน้าเล่นมือถืออย่างเดียว จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้

ส่วนบุคคลที่กระทำผิดมีพฤติกรรมชอบแอบถ่ายของให้รู้ตัวว่าการกระทำลักษณะนี้ผิดกฎหมาย และสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ความอับอายให้กับผู้อื่นได้ ขออย่ากระทำเลยพอถูกจับต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย หากผู้กระทำผิดมีการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ ม.14(4) มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนกรณีที่มีการลักลอบจำหน่ายพวกยาปลุกเซ็กส์ ยากระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ยาเสียสาว หรือ ทิงเจอร์ขาว แล้วแต่จะเรียกกันนั้น พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ทาง บก.ปอท.เรามีศูนย์เฝ้าระวังโซเชียล คอยโมนิเตอร์ดูอยู่ เมื่อได้รับรายงานก็จะตรวจสอบใครเป็นเจ้าของบัญชีนั้นๆ แล้วประสานแจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงไปดำเนินการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย

ก้มหน้าเล่นมือถือ ..ระวังถูกเปิดวาร์ป

ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. กล่าวถึงกรณีที่มีคนร้ายแอบถ่ายภาพหญิงสาว หรือดารานักแสดงไปขายเพื่อการอนาจาร ว่า ไม่ว่าจะเป็นการเก็บภาพลามกเด็กไว้ ล้วนเป็นความผิดทั้งสิ้น ส่วนกรณีการตัดต่อภาพก็นับเป็นความผิดเช่นเดียวกัน ตนขอฝากเตือนเรื่องการใช้เทคโนโลยีว่า หากเป็นการละเมิดสิทธิ์ผู้อื่นก็นับเป็นความผิดในคดีอาญาเช่นกัน ทั้งนี้ ผู้เสียหายสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ ศปอส.ตร. สายด่วน 1155 ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง

related