svasdssvasds

ศาลสั่ง "ฤาษีตาไฟ" คุก 5 ปี! ข่มขืน สาว17 สารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง

ศาลสั่ง "ฤาษีตาไฟ"  คุก 5 ปี! ข่มขืน สาว17 สารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง

ศาลจังหวัดศรีสะเกษ ตัดสินคดีปู่ฤาษีตาไฟ ข่มขืนสาวอายุ 17 ปี ลงโทษจำคุก 5ปี ปรับ 60,000 บาท ให้การรับสารภาพในชั้นศาลลดกึ่ง จำเลยจ่ายสินไหมเยียวยาผู้เสียหาย150,000บาท โทษจำรอลงอาญา 3 ปี

จากกรณี พ่อและแม่ของ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ ว่า น.ส.บี ถูกนายสุรสิทธิ์ คนพิการแขนขาอ่อนแรงลุกยืน เดินไม่ได้ และเป็นร่างทรงที่อ้างตัวเป็นพ่อปู่ฤๅษีตาไฟ ข่มขืนกระทำชำเราภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่งบนถนนสายศรีสะเกษ-ขุขันธ์ ท่องที่อำเภอเมืองศรีสะเกษ เหตุเกิดระหว่างวันที่ 26-27 ส.ค. 2561

ต่อมาวันที่ 31 ส.ค. 61นายสุรสิทธิ์ พละศักดิ์ ได้เข้าพบ พงส.สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อมอบตัวต่อสู้คดี พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหานายสุรสิทธิ์ว่า พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุสมควรเพื่อการอนาจาร และข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น

โดยนายสุรสิทธิ์ ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งตัวนายสุรสิทธิ์ ฝากขังต่อศาลจังหวัดศรีสะเกษ ในวันเดียวกันญาติยื่นขอประกันตัวศาลอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 200,000บาท พงส. ได้สอบปากคำพยานจนครบถ้วนแล้วสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการ กระทั่งพนักงานอัยการส่งสำนวนยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่14พ.ย.61

ล่าสุด วันที่ 28 พ.ย.61ผู้พิพากษาศาลจังหวัดศรีสะเกษ ได้อ่านคำพิพากษาคดีนี้ ว่าจำเลยมีความผิดตามฟ้องจริง จึงตัดสินจำคุกจำเลยเป็นเวลา 5 ปี ปรับ 60,000บาท ซึ่งการไต่สวนในชั้นศาลจำเลยให้การรับสารภาพ และจำเลยยอมจ่ายสินไหมเยียวยาผู้เสียหาย เป็นเงิน150,000 บาท จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 2ปี 6 เดือน ปรับ 30,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 3 ปี โดยให้มารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 8ครั้ง มีบางข้อหาที่สามารถยอมความได้ ผู้เสียหายได้ถอนคำร้องแล้ว

related