svasdssvasds

หลักฐานกุญแจมือ อาจเป็นผูั้ลี้ภัยการเมือง ญาติขอตรวจดีเอ็นเอ 2 ศพ

ผบช.ภาค 4 รุดคุมคดีชายนิรนามถูกฆ่าโหดถ่วงแม่น้ำโขงที่นครพนม ยืนยันไม่ใช่ 'สุรชัย แซ่ด่าน' พร้อมระบุเคยเกิดคดีลักษณะเดียวกันเมื่อ 3 ปีก่อนจึงเชื่อเป็นคดีที่เกิดขึ้นจากประเทศเพื่อนบ้าน ขณะที่ชาวนครพนมทำพิธีส่งวิญญาณศพลอยติดตลิ่งแม่น้ำโขง

พลตำรวจโท สุรชัย ควรเตชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยความคืบหน้าคดีฆาตกรรมปริศนา ที่กำลังจะกลายเป็นเรื่องโยงการเมือง กรณีพบ 2 ศพชายนิรนามอายุราว 40 ปี สูงประมาณ 165 ซม. ถูกฆ่าทิ้งแม่น้ำโขง ในเขตพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ว่า จากการประชุมชุดสืบสวน ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร แต่จากลักษณะศพที่ถูกมัดมือไขว้หลังใส่กุญแจมือนั้น ยืนยันว่าเป็นกุญแจมือที่ทำในประเทศจีน ไม่มีใช้ในประเทศไทย จึงเชื่อว่าเหตุเกิดนอกราชอาณาจักร นอกจากนี้ยังพบว่า คดีลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อนที่จ.มุกดาหาร คือ ฆ่าคว้านท้อง และเอาเสาปูนยาวประมาณ 1 เมตรยัดใส่เพื่อถ่วงน้ำ

ส่วนศพผู้เสียชีวิตจะเป็นใครนั้น ทางตำรวจได้ประสานไปยังแขวงคำม่วน และ กรุงเวียงจันทน์ เพื่อตรวจสอบบุคคลสูญหาย หรือ มีคดีอาญาเกิดขึ้นหรือไม่ และเบื้องต้นการสืบสวนยังไม่พบว่าเป็นนายสุรชัย แซ่ด่าน แต่อย่างใด

วันเดียวกันที่จุดพบศพ บ้านสำราญเหนือ หมู่ 2 ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม ชาวบ้านได้มีการนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 4 รูป ทำพิธีส่งวิญญาณของศพชายนิรนาม ไปผุดไปเกิด ตามความเชื่อของคนอีสานในลุ่มแม่น้ำโขง หลังที่ผ่านมามีชาวบ้านรู้สึกไม่สบายใจ และบางคนกลิ่นศพโชยมาจากจุดเกิดเหตุ จึงร่วมใจกันประกอบพิธีทำบุญสวดส่งวิญญาณ เพื่อแก้เคล็ด ไล่สิ่งอัปมงคล สิ่งชั่วร้ายออกจากหมู่บ้าน และ ทำบุญให้ดวงวิญญาณผู้ตาย ป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องไม่ดีกับหมู่บ้านอีก

related