svasdssvasds

“บิ๊กอวบ” สั่งตำรวจเร่งล่าตัว “เทพโซโล” มาดำเนินคดี

“บิ๊กอวบ” สั่งตำรวจเร่งล่าตัว “เทพโซโล” มาดำเนินคดี

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับตามล่าตัว เทพโซโล มาดำเนินคดี พร้อมขยายผลหากมีผู้ร่วมขบวนการ โดยให้นำกฎหมายฟอกเงินมาบังคับใช้ในคดีด้วย

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยความคืบหน้าการแกะรอยนำตัว เทพโซโล มาดำเนินคดีว่า เบื้องต้นกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 4 ประสานงานกับตำรวจ ปปส. และตำรวจ ปอท. ในการสืบหาข้อมูลของ เทพโลโซ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลอันตราย โดยสั่งการใน 2 ส่วน คือ การทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และเรื่องยาเสพติด โดยให้นำกฎหมายฟอกเงินมาบังคับใช้ในคดีนี้ด้วย

เบื้องต้นยอมรับว่าเป็นการก่ออาชญากรรมในรูปแบบเทคนิคการสื่อสารใหม่ ใช้พูดคุยสั่งการผ่านทาง Facebook ซึ่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หาวิธีการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น และเร่งดำเนินการสืบสวนเพื่อออกหมายจับโดยเร็ว อีกทั้งเตรียมขยายผลว่ามีใครเกี่ยวข้องกับ เทพโซโล ทั้งในเรื่องคดีทำร้ายร่างกาย และคดียาเสพติด หากพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องให้ดำเนินการออกหมายจับเช่นกัน ซึ่งก็รวมไปถึงบุคคลที่ถูกทำร้ายร่างกาย ที่อ้างว่าเบี้ยวค่ายาเสพติด ซึ่งหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็ให้ดำเนินการขยายผล คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน ในการจับกุมตัวมาดำเนินคดี และขยายผลเครือข่ายทั้งหมด

related