svasdssvasds

จับยกวินมอไซต์เถื่อน! เผยซื้อขายเสื้อสูง 4 แสน

จับยกวินมอไซต์เถื่อน! เผยซื้อขายเสื้อสูง 4 แสน

ทหาร - ตร. - ฝ่ายปกครอง - กทม. วินมอไซต์ เถื่อน 11 วิน รวบผู้ขับขี่กว่า 30 คน พบข้อมูลมีการซื้อขายเสื้อสูงถึง 4 แสนบาท เจ้าหน้าที่จ่อเพิกถอนสิทธิผู้ปล่อยเช่า

ตำรวจ สน.ทองหล่อ สนธิกำลังทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ กรุงเทพมหานคร ร่วมกันจับกุม วินรถจักรยานยนต์ ย่านคลองเตย รวมทั้งสิ้น 11 วิน จำนวน 30 คน หลังลงพื้นที่กวาดล้างรถจักรยานยนต์ตามนโยบายของรัฐบาล ที่กระทำผิดกฏหมายจราจร อาทิ การรับส่งผู้โดยสารนอกพื้นที่ , นำรถจักรยานยนต์ป้ายทะเบียนขาวมารับส่งผู้โดยสาร , นำเสื้อกั้กมาปล่อยเช่า , รวมถึงวินรถจักรยานยนต์เถื่อนที่ลักลอบพิมพ์ตัวเลขบนเสื้อกั้ก เกินกว่าจำนวนที่ขออนุญาต

จับยกวินมอไซต์เถื่อน! เผยซื้อขายเสื้อสูง 4 แสน

จากการสอบถามผู้เช่าเสื้อกั้กวินรถจักรยานยนต์ ยอมรับว่า เช่าเสื้อกั้กมาในราคาตัวละ 150-200 บาท ต่อวัน แต่สามารถหาเงินได้วันละประมาณ 1,000 บาท  ส่วนสาเหตุที่ไม่จดทะเบียนให้ถูกต้อง เนื่องจากขั้นตอนการขออนุญาตใช้เวลานาน ประกอบกับส่วนตัวมีความจำเป็นต้องใช้เงินดูแลครอบครัว

ด้าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่า พื้นที่คลองเตย เป็นจุดที่มีการซื้อขายเสื้อกั๊กวิน สูงอีกแห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยจำหน่ายราคาสูงถึงตัวละ ประมาณ 400,000 บาท จนเป็นปัญหาสืบเนื่องถึงกรณีการเก็บค่าโดยสารสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ หากพบจะเพิกถอนสิทธิเจ้าของเสื้อ

จับยกวินมอไซต์เถื่อน! เผยซื้อขายเสื้อสูง 4 แสน

ส่วนกรณีการดำเนินการกับนายหน้านำเสื้อกั้กมาปล่อย จากข้อมูลขณะนี้พบว่าเป็นคนผู้ขับขี่ที่ได้รับอนุญาตนำเสื้อมาปล่อยเช่า โดยยังไม่มีคนนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง

related