svasdssvasds

วอน "บิ๊กป้อม" ช่วยเหยื่อถูกหลอกเช่าชื้อรถไถนา

ผู้เสียหายถูกหลอกชื้อดาวน์รถไถนา ร้องเรียนสื่อมวลชนช่วยประสานบิ๊กป้อม และบิ๊กโจ๊ก สั่งขยายผลไปยังเครือข่ายและนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง เพราะเชื่อผู้ต้องหาไม่ได้ก่อเหตุเพียงลำพัง

นายศุภณัฎฐ์ พากเพียร และผู้เสียหายที่ถูก นายอำนาจ ดูสันเทียะ บิดาของ น.ส.อนุสรา ดูสันเทียะ นักมวยหญิงทีมชาติไทย รุ่นน้ำหนัก 69 กิโลกรัม หลอกเช่าชื้อรถแทร็กเตอร์ และรถไถนา จากชาวบ้านที่ส่งค่างวดต่อไม่ไหว ก่อนจะนำรถที่ได้ไปขายต่อในตลาดมืด เดินทางเข้าร้องเรียนกับทีมข่าวสปริงนิวส์ เพื่อให้เป็นกระบอกเสียงในการประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังผู้เสียหายทั้งหมดซึ่งส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรในภาคอีสาน ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากกลุ่มผู้ต้องหา แม้คดีนี้ศาลจังหวัดนครราชสีมา จะมีคำพิพากษาให้จำคุกนายอำนาจ และสั่งให้คืนทรัพย์สินแก่ผู้เสียหาย

วอน "บิ๊กป้อม" ช่วยเหยื่อถูกหลอกเช่าชื้อรถไถนา

นายศุภณัฎฐ์ บอกว่า คดีนี้ไม่ได้มีเฉพาะนายอำนาจและคนในครอบครัว ที่ร่วมก่อเหตุเท่านั้น เพราะลำพังนายอำนาจ ซึ่งมีอาชีพเป็นคนขับรถบรรทุกสิบล้อ ฐานะทางบ้านค่อนข้างลำบาก ไม่น่าจะมีเงินมาหลอกชื้อดาวน์รถแทร็กเตอร์และรถไถนา จากชาวบ้านได้มากถึง 17 คัน มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

วอน "บิ๊กป้อม" ช่วยเหยื่อถูกหลอกเช่าชื้อรถไถนา

จึงเชื่อว่ายังมีนายทุนที่อยู่เบื้องหลังนายอำนาจ คอยทำหน้าที่นำรถไปขายต่อในตลาดมืด แต่ตำรวจพื้นที่ยังไม่มีการดำเนินการสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามทรัพย์สินซึ่งเป็นรถแทร็กเตอร์ และรถไถนา คืนให้กับผู้เสียหาย ทาให้ขณะนี้กลุ่มผู้เสียหายถูกบริษัทไฟแนนซ์ฟ้องร้องคดี บางรายแทบหมดตัวต้องก้มหน้าผ่อนชำระค่างวดให้กับบริษัทไฟแนนซ์ ทั้งที่ไม่ได้ใช้รถ

วอน "บิ๊กป้อม" ช่วยเหยื่อถูกหลอกเช่าชื้อรถไถนา

ขณะที่นางประพิมพรรณ บุญพิมพ์ หนึ่งในผู้เสียหายบอกว่า หลังจากถูกนางนิสัย ดูสันเทียะ ภรรยาของนายอำนาจ หลอกชื้อดาวน์รถไถนามูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท ทำให้ทุกวันนี้ถูกบริษัทไฟแนนซ์ยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อให้รับผิดชอบค่างวดรถที่ยังคงค้างอยู่อีกหลายแสนบาท โดยคดียังอยู่ระหว่างการเจรจาขอประนอมหนี้ในชั้นศาลกับทางบริษัท่ไฟแนนซ์ จึงอยากขอวิงวอนให้ผู้มีอำนาจในรัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือกลุ่มผู้เสียหาย

วอน "บิ๊กป้อม" ช่วยเหยื่อถูกหลอกเช่าชื้อรถไถนา

พร้อมอยากขอความช่วยเหลือกจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง ให้มาช่วยเหลือ โดยกลุ่มผู้เสียหายนัดรวมตัว เพื่อเข้ายื่นหนังสือขอความช่วยเหลือจาก พล.อ.ประวิตร ในวันที่ 30 มกราคม 2562 ซึ่ง พล.อ.ประวิตร จะเดินทางมาที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นประธานในการมอบคืนโฉนดที่ดิน คืนความสุขให้ประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ครั้งที่ 7 ที่จะถึงนี้ด้วย

 

related