svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก" บินด่วนเชียงราย รับตัว "แก๊งมันทุกเม็ด" [คลิป]

ทางการเมียนมา ส่งตัว 81 คนไทย หลังหลบหนีเข้าเมือง พบมีสมาชิกแก๊งมันทุกเม็ด 5 คน

หลังทางการเมียนมา จับกุมดำเนินคดีกับ 81 คนไทย ที่หลบหนีเข้าเมือง ตั้งแต่คืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จากซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำทั้งหมดไปควบคุมไว้ที่จ.ท่าขี้เหล็ก ตรงข้าม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่ง ตำรวตรวจคนเข้าเมืองของไทย ได้ประสายของให้ส่งตัวกลับ และทางการเมียนมา ได้นำคนทั้งหมดขึ้นรถยนต์ 3 คัน เดินทางมาจากสถานีตำรวจ จ.เมืองสาด ใกล้เขตอิทธิพลของกลุ่มว้าและมูเซอไปยังท่าขี้เหล็ก ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะส่งตัวให้กับทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงรายได้ภายในวันนี้

โดยทั้ง 81 คน ที่ถูกจับกัมได้ส่วนใหญ่ยังเป็นวัยรุ่น ที่ข้ามไปทำงานอยู่ในเขตอิทธิพลของกลุ่มว้า และมูเซอ ที่ปัจจุบันมีการพัฒนาเมืองในเขตของตัวเองอย่างต่อเนื่อง จนเกิดสถานบันเทิงและที่พักต่างๆ มากมาย สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนจากชายแดนไทย

พร้อมกันนี้ ยังพบว่ามี จำนวน 5 คน ซึ่งเป็นสมาชิกแก๊งค้ายาเสพติดมันทุกเม็ดของ นายปัณณวิชญ์ ประทุม ซึ่งเป็นหัวหน้าเครือข่าย เทพโซโล โดยคาดว่านายปัณณวิชญ์ ยังหลบหนีหมายจับจากฝั่งไทยไปในเขตรัฐฉานฝั่งประเทศเมียนมาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยต้องประสานจับกุมตัวให้ได้โดยเร็ว

ทั้งนี้ หลังทราบรายละเอียด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. รีบบินด่วนจากกรุงเทพฯ ไปเชียงราย เพื่อรับตัวผู้ต้องหาด้วยตัวเอง

related