svasdssvasds

อธิบดีคุกเผย 5 แกนนำพันธมิตรฯ เครียดเล็กน้อย อยู่ระหว่างปรับตัว หวั่นกระทบฝ่ายตรงข้ามสั่งดูแลใกล้ชิด

อธิบดีคุกเผย 5 แกนนำพันธมิตรฯ เครียดเล็กน้อย อยู่ระหว่างปรับตัว หวั่นกระทบฝ่ายตรงข้ามสั่งดูแลใกล้ชิด

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยถึงสภาพ 5 แกนนำพันธมิตรฯ หลังถูกคุมตัวในเรือนจำว่าทั้งหมดเครียดเล็กน้อย อาหารมื้อแรกข้าวผัด ยันไม่ให้อภิสิทธิ์

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงการรับตัวแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเข้าไปควบคุมภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังศาลฎีกามีคำสั่งจำคุกในคดียึดทำเนียบรัฐบาล คน 8 เดือน ไม่รอลงอาญา

โดยได้รับรายงานจากผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมากลุ่มผู้ต้องขังทั้งหมดนอนหลับได้ตามปกติ แต่ใช้เวลาในช่วงก่อนเข้านอนนานกว่าปกติ อาจเนื่องจากยังไม่คุ้นชินกับสภาพแวดล้อมภายในเรือนจำ มีอาการเครียดไม่มาก โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกลุ่มผู้ต้องขังมาอยู่ภายในแดนแรกรับห้อง 13 อีกทั้งยังได้ให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ติดตามดูว่า สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมภายในเรือนจำได้หรือไม่ และดูแลกลุ่มผู้ต้องขังที่อยู่ฝั่งตรงข้ามทางการเมืองไม่มีปัญหากระทบกระทั่งกัน แต่เบื้องต้นพบว่าไม่ได้มีปัญหากันระหว่างกลุ่มผู้ต้องขัง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบสุขภาพของผู้ต้องขังทั้งหมดพบว่ามี 5 คนที่มีโรคประจำตัวที่เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง คือ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง มีอาการปวดไหล่ขวาเรื้อรังและมีประวัติเคยผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจ 3 เส้น, นายสมศักดิ์ โกศัยสุข เคยรับการรักษาผ่าต้อเนื้อที่ตา, นายพิภพ ธงชัย ป่วยเป็นโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง ต่อมลูกหมากโตไขมันเลือดสูง, นายสุริยะใส ตักศิลา มีโรคความดันสูง เคยทำเอ็มอาร์ไอ มีอาการชาซีกขวา, และนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ป่วยด้วยโรคความดันสูง เคยได้ผ่าตัดเพื่อรักษาอาการเส้นเลือดในสมองตีบและสมองขาดเลือด

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องขังทั้งหมดมียาประจำตัวมาด้วยและได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ดูแลหากพบว่ามีอาการผิดปกติให้แพทย์โรงพยาบาลราชทัณฑ์ตรวจสอบอาการทันที ตามระเบียบการดูแลผู้ต้องขังปกติทั่วไป ไม่ได้มีการให้อภิสิทธิ์พิเศษกับกลุ่มผู้ต้องขังดังกล่าว ส่วนเรื่องอาหารการกินหลังจากที่รับตัวเข้าแดนแรกรับแล้วได้ให้รับประทานข้าวผัดเป็นอาหารมื้อแรกมีเพียงพลตรีจำลอง ที่ทานมังสวิรัติจึงจัดข้าวกับผัดผักให้

ทั้งนี้มีรายงานว่ากลุ่มผู้ต้องขังในคดีนี้ได้พบกับแกนนำนปช. ที่ถูกควบคุมตัวไว้ภายในเรือนจำก่อนหน้านี้แต่ไม่ได้มีปัญหาหรือมีปากเสียงกัน มีการทักทายกันตามปกติ

related