svasdssvasds

แม่น้องน้ำขอบคุณสื่อ - ปวีณา ช่วยทวงความยุติธรรม หวั่นคู่กรณีทำร้ายขอ จนท. คุ้มครอง

แม่น้องน้ำขอบคุณสื่อ - ปวีณา ช่วยทวงความยุติธรรม หวั่นคู่กรณีทำร้ายขอ จนท. คุ้มครอง

แม่น้องน้ำที่ถูกนายจ้างฆ่าฝังดิน โร่ขอบคุณ นางปวีณา ที่ช่วยทวงความยุติธรรม พร้อมร้องขอให้ช่วยดูแลความปลอดภัย ระหว่างต่อสู้อุทธรณ์คดีเกรงถูกทำร้าย เผยฝันถึงลูกสาวเห็นยืนยิ้มให้กำลังใจ

นางจันทิรา ศรีศักดิ์ มารดาของนางสาวจริยา ศรีศักดิ์ อายุ 16 ปี หรือน้องน้ำ ถูกนางสาวกฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือ โมนา อดีตผู้เข้าประกวดนางนพมาศ จังหวัดเพชรบุรี ทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต ก่อนนำศพไปฝังซุกซ่อนไว้ที่บ้านมารดาในจังหวัดเพชรบุรี เดินทางมาที่ มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กสตรี เพื่อขอบคุณ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิฯ ที่ให้ความช่วยเหลือ จนศาลมีคำพิพากษาจำคุกนางสาวโมนา ไปเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาช่วยดูแลความปลอดภัย ระหว่างการต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์

นางจันทิรา เล่าว่า ที่ผ่านมาแม้จะไม่เคยได้รับโทรศัพท์ข่มขู่ หรือมีคนแปลกหน้าไปเฝ้าสังเกต แต่ระหว่างการพิจารณาคดีในชั้นศาล ก็เคยได้ยินนางสาวโมนา พูดจาเหยียดหยามและพูดในทำนองข่มขู่ซึ่งหน้า ทั้งในห้องน้ำ และในห้องพิจารณาคดี อีกทั้งเมื่อศาลมีคำพิพากษาแล้ว ก็เห็นอีกฝ่ายไม่สะทกสะท้าน หรือรู้สึกสำนึกผิดใดๆ ทำให้รู้สึกไม่ไว้วางใจ เกรงว่าจะมีอันตราย และเคยได้ยินชาวบ้านบอกว่าอีกฝ่ายเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

แม่น้องน้ำขอบคุณสื่อ - ปวีณา ช่วยทวงความยุติธรรม หวั่นคู่กรณีทำร้ายขอ จนท. คุ้มครอง

ขณะที่นางปวีณา บอกว่า ที่ผ่านมาได้ประสารตำรวจกองปราบปรามและตำรวจท้องที่ช่วยดูแลความปลอดภัยให้ ส่วนเรื่องที่เป็นกังวลก็ได้ปรึกษาไปยังกระทรวงยุติธรรมให้ยื่นมือช่วยเหลือ ทั้งเรื่องการบังคับชดใช้เงินเยียวยาตามคำพิพากษาศาล และการยื่นเรื่องคัดค้านการประกันตัวของนางสาวโมนา ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุญาตของศาลอุทธรณ์ โดยระหว่างนี้ทางมูลนิธิจะให้การช่วยเหลือเรื่องสถานที่พักอาศัยชั่วคราว จนกว่าจะเห็นว่านางจันทิราได้รับความปลอดภัยดีแล้ว และวางแผนเผื่อไปถึงการดูแลความปลอดภัยในระยะยาวต่อไป

ทั้งนี้ นางจันทิรา ยังได้กล่าวถึงเรื่องของน้องน้ำ โดยบอกว่า ช่วงนี้ฝันเห็นลูกสาวใส่ชุดสีขาวยืนยิ้มให้บ่อยๆ ก็เชื่อว่าลูกสาวมีความสุขดี ซึ่งตนก็ได้ทำบุญให้อยู่ทุกวัน และตั้งใจว่าหลังเรื่องทุกอย่างเสร็จสิ้น จะไปทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณลูกสาวจากจุดฝังศพ และทำบุญตามพิธีทางศาสนาอีกครั้ง

related