svasdssvasds

แก๊งงานบวชต้องจ่าย 7 แสน ชดเชยเด็กสอบ ศธ.รอฟ้องศาล

กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายกับกลุ่มอันธพาล ที่บุกเข้าไปทำร้ายนักเรียนภายในโรงเรียนวัดสิงห์ เบื้องต้นกำหนดตัวเลขไว้กว่า 7 แสนบาท แต่ไม่ถึง 10 ล้านบาทอย่างที่ลือกัน

ศ.นพ.อุดม คชินทร รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ล่าสุดสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(สทศ.) ได้รายงานประมาณการค่าเสียหายเบื้องต้นจากกลุ่มบุคคลบุกเข้าไปภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ที่เป็นสนามทดสอบความถนัดทั่วไป แกต-แพต ปีการศึกษา 2562 ซึ่งเท่าที่เห็นตัวเลขความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 7 แสนบาทกรณีต้องจัดสอบใหม่ เพื่อเยียวยาเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวทั้ง 248 คน ขณะนี้ได้มอบให้นิติกรตรวจสอบว่าจะฟ้องในนามใคร ซึ่งเมื่อรวมค่าเสียหายทั้งหมดแล้วคาดว่าตัวเลขจริงจะมากกว่า 7 แสนบาทอย่างแน่นอน แต่คงไม่ถึง 10 ล้านตามที่เป็นข่าว

ส่วนเด็กจะเข้าสอบใหม่ในวันที่ 5 มีนาคมนี้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแต่ละคน เพราะเมื่อเกิดเหตุแล้วครูให้เด็กไปโรงพยาบาล แต่เด็กไม่ไป มีบางรายขอสอบต่อจนเสร็จ ซึ่งต้องยอมรับว่า สภาพจิตใจและสมองขณะนั้นไม่เหมือนเดิม จึงเชื่อว่าผลคะแนนจะต้องเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน กระดาษคำตอบของนักเรียนยังถูกเหยียบย่ำ ถูกขยี้ จนตรวจไม่ได้  แต่อย่างไรก็ตาม สทศ.ได้เปิดเป็นทางเลือกให้เด็กตัดสินใจ โดยจะตรวจคำตอบของเด็กกลุ่มนี้ให้เห็นเป็นรายคน ถ้าพอใจคะแนนที่ได้แล้วก็ไม่ต้องสอบใหม่ หากไม่พอใจก็สามารถไปสอบใหม่ได้ โดย สทศ.ได้เปลี่ยนสถานที่สอบใหม่เป็นที่โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคมแทนโรงเรียนวัดสิงห์

แก๊งงานบวชต้องจ่าย 7 แสน ชดเชยเด็กสอบ ศธ.รอฟ้องศาล

related