svasdssvasds

ตำรวจ ปส. สกัดจับขบวนการขนไอซ์ข้ามชาติ [คลิป]

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับผู้ต้องหาขบวนการลักลอบขนไอซ์ข้ามชาติ ขณะขนไอซ์น้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม จากพื้นที่ตอนบนจังหวัดเชียงราย มารอส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าภาคกลาง และกรุงเทพมหานคร

ไอซ์ น้ำหนัก 200 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท รถกระบะ โทรศัพท์มือถือบัตรเอทีเอ็ม และสมุดบัญชีเงินฝาก เป็นของกลางที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยึดได้จากนายณัฐพล โพธิ์ศรีทอง นางสาวศิริพร จารุบูรณ์ และนายคมกริช เปี่ยมคลัง 3 ผู้ต้องหาขบวนการลำเลียงยาเสพติดข้ามชาติ ที่ถูกตำรวจจับขณะนำไอซ์ ซึ่งซุกซ่อนอยู่ในรถกระบะ มาจอดอยู่บริเวณปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง

ตำรวจ ปส. สกัดจับขบวนการขนไอซ์ข้ามชาติ [คลิป]

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยา เสพติดจากพื้นที่ชายแดนภาคเหนือในจังหวัดเชียงราย มาส่งให้กลุ่มผู้ค้าในพื้นที่ภาคกลางของประเทศไทยโดยจะใช้รถยนต์ส่วนบุคคลเป็นพาหนะ และขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจะเปลี่ยนมาใช้วิธีเช่ารถยนต์ในพื้นที่เพื่อพรางตัวไม่ให้ตกเป็นเป้าสายตาของตำรวจ แต่จากการสืบสวนของตำรวจปราบปรามยาเสพตืดพบว่า ขบวนการยาเสพติดนี้จะใช้รถยนต์กระบะคันหนึ่งในการลำเลียงขนไอซ์ จึงได้จัดชุดเฝ้าระวัง

ตำรวจ ปส. สกัดจับขบวนการขนไอซ์ข้ามชาติ [คลิป]

จนกระทั่งวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา ตำรวจพบรถกระบะต้องสงสัยคันดังกล่าวมีลักษณะตรงกับการข่าวของตำรวจปราบปรามยาเสพติด วิ่งผ่านด่านแม่พริก จังหวัดลำปาง จึงสะกดรอยตาม และพบรถต้องสงสัยคันนี้เข้าไปจอดที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นพบว่าด้านหลังรถมีถุงพลาสติกสีดำที่ห่อหุ้มกระสอบปุ๋ย 13 กระสอบ ภายในพบซองบรรจุไอซ์ 200 ซอง น้ำหนักรวม 200 กิโลกรัม ตำรวจจึงจับผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ตำรวจ ปส. สกัดจับขบวนการขนไอซ์ข้ามชาติ [คลิป]

นอกจากนี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยังสามารถขยายผลจับกุมเครือข่ายรถตู้นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ตามยุทธการสยบไพรี62/10 หลังจับกุม ผู้ต้องหา 4 คน ที่ลักลอบลำเลียง ยาบ้ากว่า 1,800,000 เม็ดในพื้นที่ จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2561 โดย เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลและพบว่ายังมีผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการลำเลียงยาเสพติดอีก 7 คนซึ่งศาลได้ออกหมายจับแล้ว ล่าสุดจับกุมผู้ต้องหาที่ถูกศาลออกหมายจับได้ 5 คน พร้อมยึด บ้านพักที่ติดรถตู้รถเก๋งและสมุดบัญชีเงินฝาก รวม มูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดเกือบ 5 ล้านบาท

related