svasdssvasds

แม่น้องกล้วย ขอรับศพไร้เงินติดตัว สื่อร่วมใจช่วยบริจาค

แม่น้องกล้วย ขอรับศพไร้เงินติดตัว สื่อร่วมใจช่วยบริจาค

แม่ “น้องกล้วย”ลูกชายยอดกตัญญู ถูกฆ่าฝังดินในป่ายางประจวบฯ ติดต่อขอรับศพแต่ไม่มีเงินสักบาท สื่อเห็นใจร่วมกันเรี่ยไรช่วย ขณะที่แม่ ยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุหรือจงใจฆ่า

ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อเวลา13.30 น. วันที่ 15 มีนาคม 2562 น.ส.โพเจ๊ โจปะถา มารดาเด็กชายเฉลิมชัย โจปะถา หรือน้องกล้วย อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 นักมวยรุ่นเยาว์ ได้เดินทางมารับศพลูกชาย ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ หลังตำรวจส่งน้องกล้วย ซึ่งถูกฆ่าฝังดินในสวนยาง พื้นที่ ต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาชันสูตรพลิกศพ

น.ส.โพเจ๊ กล่าวด้วยน้ำเสียงโศกเศร้าว่า ครอบครัวยังเสียใจกับการสูญเสียบุตรชาย และส่วนตัวยังไม่ปักใจเชื่อว่า การตายของลูกชายเป็นการตั้งใจยิงของ นายประมุข โคสินธิ์ ผู้ต้องหา หรือเป็นอุบัติเหตุ เนื่องจากเห็นว่าถ้าผู้ต้องหาบริสุทธิ์ใจ หลังเกิดเหตุควรมาแจ้งข่าวกับทางครอบครัว และนำร่างบุตรชายส่งโรงพยาบาล แต่กลับนำไปฝังดินอำพรางคดี ในวันเกิดเหตุเป็นวันอาทิตย์ที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา บุตรชายเข้าสวนยางไปยิงนกที่ต้นไทร ซึ่งเป็นจุดที่ไปยิงเป็นประจำ แต่ถึงเวลาช่วงเที่ยง ก็ไม่กลับมาทานข้าวที่บ้าน จึงได้ออกตามหาแต่ก็ไม่พบ กระทั่งวิญญาณบุตรชายมาเข้าฝันบอกจุดเกิดเหตุจึงไปค้นหาตามความฝัน พบร่างถูกฝังดินบริเวณสวนยางเชิงเขา ห่างจากจุดที่ยิงนกประมาณ 400 เมตร

แม่น้องกล้วย ขอรับศพไร้เงินติดตัว สื่อร่วมใจช่วยบริจาค

แต่พอ น.ส.โพเจ๊ ไม่สามารถรับศพออกไปได้ เพราะไม่มีเงินติดตัวเลยซักบาท ผู้สื่อข่าวยังได้ระดมเงินร่วมทำบุญเป็นค่าใช้จ่ายในการนำศพน้องกล้วย เพื่อนำร่างกลับบ้านเกิดที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งน.ส.โพเจ๊ ระบุว่า เงินที่มีผู้ร่วมทำบุญช่วยเหลือค่าทำศพบุตรชาย จะมอบให้ ทาง อบต.บึงนคร ซึ่งใกล้ชิดกับครอบครัว เป็นผู้ดูแล

สำหรับน้องกล้วย เป็นเด็กชายยอดกตัญญู มีพรสวรรค์ด้านการชกมวยตั้งแต่ยังเด็ก แต่ได้ตระเวนชกมวยตามงานวัด เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว ซึ่งมีฐานะยากจน ส่วนผลการชันสูตพลิกศพ แพทย์ระบุว่า เสียชีวิตจากกระสุนขนาดเล็กยิงเข้าที่บริเวณปีกรักแร้ซ้าย กระสุนตัดขั้วหัวใจ และไปฝั่งบริเวณไหล่ขวา โดยมีแผลฉกรรจ์จนเสียชีวิต สำหรับศพ น้องกล้วย จะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดแพรกตะคร้อ อ.บึงนคร และจะทำพิธีฌาปกิจวันจันทร์ที่ 18 มี.ค.นี้

related