svasdssvasds

ประหารยกแก๊ง! ขนไอซ์ ดัดแปลง "รถพยาบาล" ตบตาตำรวจ

ศาลจังหวัดพะเยาพิพากษาประหารชีวิตแก๊งค้ายาเสพติด 7 คน หลังร่วมกันใช้รถตู้ดัดแปลงเป็นรถพยาบาลฉุกเฉิน ลักลอบลำเลียงไอซ์หนักกว่า 300 กิโลกรัม ชี้พฤติการณ์อุกอาจ เป็นภัยร้ายแรง ต่อสังคมและประเทศชาติ สมควรลงโทษสถานหนัก

ความคืบหน้ากรณีตำรวจปราบปรามยาเสพติด,ป.ป.ส.ภาค 5 ร่วมกับตำรวจ สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา สกัดจับรถตู้ดัดแปลงเป็นรถพยาบาล ลักลอบขนยาเสพติด ทั้งยาบ้า-ไอซ์ จำนวนมาก เมื่อเดือนกันยายน 61 ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 7 ราย

ประหารยกแก๊ง! ขนไอซ์ ดัดแปลง "รถพยาบาล" ตบตาตำรวจ

ล่าสุดวานนี้  ศาลจังหวัดพะเยา พิพากษาตัดสินประหารชีวิต จำเลยทั้ง 7 คน ร่วมกันครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ในลักษณะร่วมเป็นขบวนการ โดยใช้รถยนต์กู้ชีพฉุกเฉินที่มีไว้สำหรับนำส่งผู้ป่วยมาลำเลียงยาเสพติด เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าพนักงานอันเป็นการกระทำที่อุกอาจปราศจากความยำเกรงต่อกฎหมาย อีกทั้งจำเลยทั้ง 7 ยังร่วมกันมีเมทแอมเฟตามีน คำนวณเป็นสารบริสุทธิ์ถึงกว่า 300 กิโลกรัม ถือว่าเป็นจำนวนมาก และเป็นต้นเหตุให้ยาเสพติดให้โทษชนิดดังกล่าวแพร่ระบาดสู่ประชาชน ทำให้ตกเป็นทาสยาเสพติดให้โทษเพิ่มมากขึ้น พฤติการณ์กระทำความผิดของจำเลยทั้ง 7 ถือว่าเป็นภัยร้ายแรงต่อสังคมและประเทศ ชาติ เห็นสมควรลงโทษสถานหนัก โดยไม่ลดโทษให้ คงให้ประหารชีวิตจำเลยทั้ง 7 สถานเดียว

ประหารยกแก๊ง! ขนไอซ์ ดัดแปลง "รถพยาบาล" ตบตาตำรวจ

แต่ถูกตำรวจไล่ยิงยางรถล้อหลังจนแตกทั้งสองข้าง กระทั่งไปจนมุมที่บ้านสันช้างหิน อ.ดอกคำใต้ จึงจับกุมผู้ต้องหาได้รวม 7 คน พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนมาก แต่จนถึงขณะนี้ ยังมีผู้ต้องหาอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุมอีก 2 คน

ประหารยกแก๊ง! ขนไอซ์ ดัดแปลง "รถพยาบาล" ตบตาตำรวจ

related