svasdssvasds

พยาบาลโร่แจ้งความถูกแฮ็กเฟซบุ๊กยืมเงินล้าน

พยาบาลโรงพยาบาลนครพนม รุดแจ้งความถูกกลุ่มมิจฉาชีพแฮ็กเฟซบุ๊กยืมเงินนับล้านบาท มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อเกือบ 40 ราย ล่าสุด ตำรวจเตรียม ออกหมายเรียกผู้ต้องสงสัยแล้ว

น.ส.อรรจจิมา ศรีชนม์ อายุ 53 ปี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าตึกศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะ และหัวหน้าศูนย์ดูแลแผล (Wound Center) โรงพยาบาลนครพนม นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สิทธิชัย จันโทศิริ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ให้ติดตามเอาผิดกลุ่มมิจฉาชีพที่แฮ็กเฟซบุ๊ก ชื่อ SUTIMA KANANIL และไลน์ไปหลอกยืมเงินเพื่อนและคนรู้จักมีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อมากถึง 38 ราย โดยแต่ละรายได้โอนเงินเข้าบัญชีกลุ่มมิจฉาชีพรายละ 10,000 – 20,000 บาท รวมความเสียหายเกือบ 1 ล้านบาท

พยาบาลโร่แจ้งความถูกแฮ็กเฟซบุ๊กยืมเงินล้าน

นอกจากนี้ แก๊งมิจฉาชีพ ยังแฮ็กเฟซบุ๊กของหลานสาว แล้วมายืมเงิน น.ส.อรรจจิมา ชั่วโมงเดียว 3 ครั้ง ครั้งแรกเป็นเงิน 4,000 บาท ครั้งที่ 2 จำนวน 6,000 บาท และครั้งที่ 3 จำนวน 10,000 บาท เบื้องต้นไม่ได้เอะใจทั้ง 2 กรณี ต่อมาจึงทราบว่าถูกแฮ็กเฟซบุ๊ก โดยเฉพาะ กรณีของตัวเอง เพื่อนที่ทำงานด้วยกันทนไม่ได้ จึงมาสอบถามว่าเดือดร้อนเรื่องอะไรทำไมต้องยืมเงินเยอะแยะ ทำให้เอะใจและรู้ตัวว่าถูกแฮ็กทั้งเฟซบุ๊กและไลน์.. //ที่สะเทือนใจมากที่สุด คือ เพื่อนในเฟซคนหนึ่งได้โอนเงิน 34,000 บาท ซึ่งเป็นค่ารักษาพ่อป่วยโรคไตไปให้กลุ่มมิจฉาชีพ พอทราบว่า ถูกหลอก ถึงกับเป็นลมหมดสติ

พยาบาลโร่แจ้งความถูกแฮ็กเฟซบุ๊กยืมเงินล้าน

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมประสานธนาคารที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมออกหมายจับผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าน่าจะเป็นหนึ่งในมิจฉาชีพกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย / พร้อมฝากเตือนประชาชนเป็นอุทาหรณ์อย่าหลงเชื่อหากมีการยืมเงินทางเฟซบุ๊กหรือทางไลน์ เนื่องจากปัจจุบันมีผู้เสียหายลักษณะนี้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

related