svasdssvasds

กรมการปกครอง ทลายเครือข่ายนักค้ายาเสพติด "กอล์ฟบางแวก" รายใหญ่ย่านฝั่งธน

กรมการปกครอง ทลายเครือข่ายนักค้ายาเสพติด "กอล์ฟบางแวก" รายใหญ่ย่านฝั่งธน

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองร่วมกับ บก.ปส.1 ทลายเครื่อข่ายยาเสพติด "ก็อฟ บางแวก" นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ย่านฝั่งธนบุรี หลังพบพฤติกรรมใช้เยาวชนในพื้นที่เป็นเครือข่ายวิ่งส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าสอบสวนเยาวชนที่ร่วมแก๊งสารภาพเคยใช้รถจักรยานยนต์วิ่งส่งไอซ์ให้ลูกค้าครั้งละ 1 กิโลกรัม

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 4 ก.ค.2562 นายราเยส ราย หัวหน้ากลุ่มงานกำกับสืบสวนและปราบปราม 1 สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมกำลังชุดปฎิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 นำกำลังเข้าตรวจค้นซุ้มไก่ชน ภายในบ้านเลขที่ 83 หมู่บ้านอิ่มอัมพร ซอย 11K ซ.ราชพฤกษ์ 9 แขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กทม. ซึ่งเป็นบ้านของนายธนกฤต หรือ"กอล์ฟบางแวก" ลัยเลิศ นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ย่านฝั่งธนบุรี แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นปรากฎว่านายธนกฤต ไม่ได้อาศํยอยู่ภายในบ้านพัก และเมื่อจ้าหน้าที่ตรวจค้นอย่างละเอียดพบยาเสพติดประเภทเคตามีนจำนวน 600 กรัม

กรมการปกครอง ทลายเครือข่ายนักค้ายาเสพติด "กอล์ฟบางแวก" รายใหญ่ย่านฝั่งธน

นายราเยส กล่าวว่าปฎิบัติการครั้งนี้สืบเนื่องจากชุดปฎิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้รับการประสานจากชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่จับนักค้ายาเสพติดในพื้นที่เกาะสมุย ก่อนจะสอบสวนปากคำผู้ต้องหาจนทราบว่ายาเสพติดที่ถูกนำไปแพร่กระจายในพื้นที่เกาะสมุย มาจากเครือข่ายของ"กอล์ฟบางแวก" เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จึงประสานตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 ร่วมกันสืบสวนขยายผลโดยทันที โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่จับเยาวนชนอายุ 17 และ 19ปี ได้จำนวน 2 คนขณะนำยาเสพติดประเภทเคตามีนน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม มาส่งให้สายลับที่ทำการล่อชื้อที่ริมถนนหน้าท่าทรายเจ้ชวนชม 2 ถนนบ้านคลองวัดสัก-บ้านวัดโคนอน ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อเยาวชนทั้ง 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์นำยาเสพติดมาส่งเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนจะขยายผลเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 7 ซอยบางแวก70 ถนนจรัญสนิทวงษ์ 13 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร พร้อมจับตัวนายชลธี หรือแมน การคะณี อายุ 23 ปี ได้พร้อม ยาบ้า จำนวน 200 เม็ด ,เคตามีน น้ำหนัก 147 กรัม จากการสอบสวนทราบว่าจุดนี้คือจุดกระจายยาเสพติด โดยนายกอล์ฟจะเป็นคนสั่งการให้เยาวชนและวัยรุ่นในพื้นที่มารับยาเสพติดที่จุดนี้ เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้า

กรมการปกครอง ทลายเครือข่ายนักค้ายาเสพติด "กอล์ฟบางแวก" รายใหญ่ย่านฝั่งธน

นอกจากนี้เจ้าหน้ายังขยายผลเข้าจับตัวนายนิพนธ์ หรือโจ สีตา ได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 7 ซอยบางแวก 70 ถนนจรัญสนิทวงษ์ 13 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กทม.ก่อนจะนำตัวนายโจ ตรวจค้นบ้านพักพบ ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 31 กรัม เมื่อเจ้าหน้าที่สอบสวนนายนิพนธ์ ทราบว่ายังมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ที่บ้านลขที่ 7 ซอยบางแวก70 ถนนจรัญสนิทวงษ์ 13 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กทม. พร้อมจับตัวเยาวชนอายุ 16 ปีได้พร้อมไอซ์ น้ำหนัก 200 กรัม ,ยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด จากการเข้าตรวจค้นทั้ง 4 จุด และสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งหมดก็ให้การซัดทอดว่า ยาเสพติดของกลางทั้งหมดเป็นของนายธนกฤต หรือ "กอล์ฟบางแวก" ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง โดยนายกอล์ฟจะไม่เข้าใกล้ยาเสพติด โดยจะทำหน้าที่สั่งการเครือข่าย ให้ขี่รถจักรยานยนต์กระจายยาเสพติดให้กับกลุ่มลูกค้า จนมีฐานะร่ำรวย ก่อนจะใช้ซุ้มไก่ชนในการฟอกเงินยาเสพติด เพราะจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ยังพบอีกว่านายกอล์ฟ มักจะเดิมพันไก่ชนคู่ละหลายแสนบาท บางคู่มีการเดิมพันสูงถึง 2 ล้านบาท

กรมการปกครอง ทลายเครือข่ายนักค้ายาเสพติด "กอล์ฟบางแวก" รายใหญ่ย่านฝั่งธน

เบื้องต้นชุดปฎิบัติการพิเศษกรมการปกครองได้ส่งมอบตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด รับตัวไปดำเนินคดี พร้อมประสานตำรวจปราบปรามยาเสพติด ออกสืบสวนหาข่าวไล่ล่าตัวนายธนกฤต หรือ กอล์บางแวก มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด

related