svasdssvasds

กลับสู่อิสรภาพ! "ทอม ดันดี" ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวก่อนกำหนด

ทอม ดันดี อดีตนักร้องแนวร่วม นปช. ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวก่อนครบกำหนด เตรียมทำบุญและ สานต่องานเพลงที่ค้าง

นายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือทอม ดันดี อดีตนักร้องเพลงเพื่อชีวิตและแนวร่วมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ซึ่งได้รับโทษจำคุกในคดีหมิ่นสถาบันฯ 10 ปี 10 เดือน ได้พ้นโทษและถูกปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยทอม ดันดี ถูกศาลพิพากษาในหมิ่นสถาบันฯ จากกรณีพบคลิปวิดีโอบันทึกการปราศรัยของทอม ดันดี ในช่วงชุมนุมของกลุ่ม นปช. ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2556 จำนวน 2 คดี จากทั้งหมด 4 คดี โดยศาลสั่งจำคุกรวม 10 ปี 10 เดือน แต่เนื่องจากทอม ดันดี เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม จึงได้รับการพระราชทานอภัยโทษเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยลดโทษลงครึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 5 ปี 5 เดือน และขณะนี้จำคุกมานาน 5 ปี 8 วันแล้ว คงเหลือโทษอีกไม่ถึง 5 เดือน ซึ่งไม่เกิน 1 ปี จึงเข้าหลักเกณฑ์ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวในวันนี้

กลับสู่อิสรภาพ! "ทอม ดันดี" ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวก่อนกำหนด

ทอมดันดีกล่าวหลังพ้นโทษว่า ขอบคุณเรือนจำ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อนพ้องทุกคนที่ให้กำลังใจและร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ขอบคุณอดีต อุปสรรค ปัญหา และความทุกข์ที่ผ่านมา เพราะถ้าไม่มีความทุกข์ ก็จะหาความสุขไม่เจอ ชีวิตในเรือนจำที่ผ่านมา ก็เปรียบเสมือนอยู่ในโรงเรียนจำประจำ ได้เรียนรู้อะไรมากมาย และมีศาสนาเข้ามาช่วยยึดเหนี่ยว หลังจากพ้นโทษออกมาแล้วจึงอยากจะไปทำบุญ รวมถึงกลับไปทำงานเพลงที่ค้างคาให้เสร็จ พร้อมกันนี้ทอม ดันดี ยังได้ร่ำไห้ ร้องเพลงระบายความรู้สึกและชีวิตในเรือนจำ

กลับสู่อิสรภาพ! "ทอม ดันดี" ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวก่อนกำหนด

พร้อมขอฝากบอกสังคมว่า ประชาธิปไตยจะต้องสร้างขึ้นจากประชาชนทุกคนร่วมใจกัน จะเกิดจากคนๆเดียวไม่ได้ เปรียบเสมือนชายหาดที่ต้องมีเม็ดหลายหลายเม็ด ประชาธิปไตยก็ต้องมีประชาชน

กลับสู่อิสรภาพ! "ทอม ดันดี" ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวก่อนกำหนด กลับสู่อิสรภาพ! "ทอม ดันดี" ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวก่อนกำหนด

related