svasdssvasds

เสี่ยโป้- เน วัดดาว นอนคุกยาว! ศาลไม่ให้ประกัน ชี้ไลฟ์สดชวนเล่นพนันนับร้อยครั้ง

เสี่ยโป้- เน วัดดาว นอนคุกยาว! ศาลไม่ให้ประกัน ชี้ไลฟ์สดชวนเล่นพนันนับร้อยครั้ง

ศาลไม่ให้ เสี่ยโป้ - เน วัดดาว ประกันหลังมีพฤติกรรมไลฟ์สดชวนคนเล่นพนันนับร้อยครั้ง และเกรงจะไปข่มขู่พยาน

จากกรณีที่พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) คุมตัว นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือ “เสี่ยโป้ ”อายุ 26 ปี เน็ตไอดอลชื่อดัง และ นายมัครินทร์ พุ่มสะอาด หรือ “เน วัดดาว” อายุ 29 ปี ผู้ต้องหากระทำผิดตาม พ.ร.บ.การพนันฯ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ โดยมีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กและสตรีมผ่านเว็บไซด์ยูทูป ชักชวนให้ประชาชนเล่นการพนันออนไลน์ มาขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีมีอัตราโทษสูง หากให้ประกันตัวเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี (ปอท. หิ้ว”เสี่ยโป้-เน วัดดาว”ฝากขัง ค้านประกัน)

เนื่องจากพนักงานสอบสวนยังต้องรอสอบปากคำพยานอีก 4 ปาก จึงขออำนาจศาลฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 -31 ก.ค. 2562 ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดคัานจึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาทั้งสองได้

ต่อมาญาติผู้ต้องหาทั้งสองยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสดคนละ 2 แสนบาทเพื่อขอประกันตัว ต่อมาเวลา 13.00น.ศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์แล้วเห็นว่า เมื่อพิเคราะห์พฤติการณ์แล้วเห็นว่า ผู้ต้องหาทั้งสอง มีการเผยแพร่ภาพสด ชักชวนให้มีการเล่นพนันอย่างต่อเนื่องยาวนานนับร้อยครั้ง พฤติการณ์แห่งคดีนับเป็นเรื่องร้ายแรง หากปล่อยชั่วคราวเกรงผู้ต้องหาจะไปข่มขู่พยาน และหลบหนี ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้นำตัวเสี่ยโป้ และ เน วัดดาว ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

related