svasdssvasds

ผู้ว่าฯเมืองโอ่งลุยเองช่วย น้องออม วัย 8 เดือน พ่อแม่ติดคุก(คลิป)

ผู้ว่าฯราชบุรี นำทีมช่วย “น้องออม” หนูน้อยวัย 8 เดือน หลังพ่อแม่ติดคุกไม่มีคนดูแล จนเพื่อนบ้านต้องช่วยเลี้ยงดูแทน

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phakkhaphon Aramnun ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือให้น้องออม หนูน้อยเพศชาย วัย8เดือน เนื่องจากไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ โดยที่เพื่อนบ้านต้องช่วยเลี้ยงดูแลแทน พร้อมขอรับบริจาคเป็นนม เสื้อผ้า และผ้าอ้อมสำเร็จรูปของเด็ก ต่อมาก็มีผู้บริจาคสิ่งของมาให้หนูน้อยจำนวนหนึ่งแล้วนั้น

 

ล่าสุด นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เดินทางไปพบนางสมร ทองคำ  และนายภิญโญ ทองคำ สองสามีภรรยาที่ช่วยเลี้ยงดูน้องออม พร้อมนำเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเหล่ากาชาด เข้าไปเยี่ยมที่ห้องเช่า พร้อมกับนำของใช้เด็ก และข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นไปมอบให้กับหนูน้อย และครอบครัวที่เลี้ยงดู

 

นายชยาวุธ บอกอีกว่า ได้เข้าไปพูดคุยกับแม่ของเด็กในเรือนจำราชบุรีแล้ว โดยหลังจากนี้จะรับไปดูแลตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะคนที่เลี้ยงดูในปัจจุบันไม่ได้เกี่ยวข้องเป็นญาติ เป็นแค่เพียงเพื่อนบ้าน ส่วนในอนาคตหากแม่ของเด็กพ้นโทษออกมาแล้วมีความประสงค์จะมาขอรับลูกไปเลี้ยงดู ก็สามารถติดต่อทางบ้านพักเด็กได้ ส่วนเรื่องของสภาพร่างกายเด็กก็จะต้องให้ทางแพทย์ได้ทำการตรวจอย่างละเอียด เนื่องจากที่ผ่านมานั้นการเลี้ยงดูอาจจะไม่ถูกวิธี โดยให้รับเด็กไปดูแลในวันนี้เลย และขอบคุณสองสามีภรรยาที่ช่วยเลี้ยงดูหนูน้อยให้

 

ขณะที่สองสามีภรรยาบอกกับผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีว่า ยินดีที่จะมอบเด็กให้เพื่ออนาคตที่ดี แต่ก็รู้สึกสงสารและรู้สึกผูกพันมาตั้งแต่นำตัวเด็กมาเลี้ยงแล้ว

 

related