svasdssvasds

สาวแฉ! จัดที่พักกักกันโควิด-19 สุดแออัด ผู้ว่าฯบุรีรัมย์แจงสื่อสารผิดพลาด(มีคลิป)

สาวขอนแก่นโวยที่กักกันสุดแออัด กางเต้นท์ให้นอนในโรงจอดรถ แถมให้ใช้ห้องน้ำรวมชายหญิง ด้านผู้ว่าฯบุรีรัมย์ ออกแจงการสื่อสารผิดพลาด เจ้าหน้าที่ส่งคนจากจังหวัดอื่นเข้ามาด้วย เตรียมคัดแยกส่งกลับภูมิลำเนาโดยเร็ว

จากกรณีหนึ่งในผู้เข้าข่ายต้องโดนกักตัวได้มีการแชร์สภาพของที่อยู่ในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ ซึ่งทำให้เกิดความกังวลว่า อาจจะมีการแพร่เชื้อในค่ายดังกล่าวแทนที่จะเป็นการควบคุมเชื้อเอาไว้ อีกทั้งยังต้องเผชิญกับความยากลำบาก อีกทั้งสถานที่กักตัวนั้น ไม่ต่างอะไรกับนักโทษเลย

ล่าสุด  นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อระดับจังหวัด ได้ออกมาแถลงชี้แจงกรณีที่ มีผู้นำภาพสถานกักตัวเพื่อสังเกตอาการตามมาตรฐานควบคุมโรค สำหรับผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ภายในสนามกีฬาเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรมย์ ไปเผยแพร่ในโลกโซเชียลพร้อมระบุข้อความว่า

“ไม่มีความพร้อมเรื่องการกักตัวผีน้อย คุณภาพโดยรวมแย่มาก อากาศร้อน นอนเต็นท์ ที่โรงจอดรถ ผีน้อยกว่า 100 ชีวิตที่มาถึงเมืองไทยวันนี้ ถูกกักตัวที่สนามกีฬาที่บุรีรัมย์ การเป็นอยู่ สภาพแวดล้อม ท่ามกลางอากาศร้อนแต่ต้องนอนเต็นท์ ไม่มีพัดลม ห้องน้ำรวม นอนรวม วอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนตรวจสอบข้อเท็จจริงด่วน”

นายธัชกร ชี้แจงว่า ภาพที่ปรากฏเป็นกลุ่มที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง เมื่อมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ก็ถูกส่งตัวมาที่จังหวัดบุรีรัมย์รวมจำนวน 186 คน ในจำนวนนี้มาจากหลายพื้นที่จังหวัด ทั้งภาคเหนือ และภาคอีสาน แต่เมื่อเดินทางมาถึงจ.บุรีรัมย์ ในช่วงค่ำในฐานะเจ้าบ้านที่ดีก็ต้องให้การดูแลต้อนรับ ถึงแม้ทางจังหวัดจะมีการจัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับได้จำนวน 60 คน ส่วนที่เดินทางมามากกว่าจำนวนที่จัดเตรียมไว้กว่า 120 คนนั้น ก็ได้แก้ไขปัญหาด้วยการจัดหาเต็นท์และพื้นที่รองรับเพิ่มเติม แต่ก็มีคณะกรรมการฯ ไปตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยตามมาฐานแล้ว แต่อาจจะไม่ได้มีการชี้แจงสื่อสารให้เข้าใจ จนเกิดกระแสดราม่าขึ้น

ล่าสุดก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปชี้แจงทำความเข้าใจเรียบร้อยแล้ว และขณะนี้ก็กำลังเร่งคัดแยกกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว เพื่อส่งตัวกลับไปกักตัวยังจังหวัดภูมิลำเนาต่อไป เชื่อว่าเมื่อมีการคัดแยกส่งกลับไปจังหวัดภูมิลำเนาแล้ว ก็ไม่มีปัญหาความแออัดตามที่เกิดกระแสดราม่าอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องอาหารทางจังหวัดก็ให้การดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นภาวะฉุกเฉิน

related