svasdssvasds

“ศรัทธาไม่มีถอย” ปิดวัดก็ยังมา บารมีหลวงพ่อโสธรฝังใจชาวพุทธ(มีคลิป)

ปิดวัดก็ยังมา แม้ไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างไร พุทธศาสนิกชนยังคงเดินทางมายืนเกาะรั้วกำแพง นมัสการขอพรแก้บนหลวงพ่อโสธร จ.ฉะเชิงเทรา ตามที่ได้ตั้งใจเอาไว้ แต่ก็ไม่ลืมที่จะป้องกันตัวเอง

บรรยากาศบริเวณวัดโสธรวราราม วรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา มีประชาชนเดินทางมา นมัสการหลวงพ่อโสธรยังที่ขอบริมรั้วกำแพงวัด และโดยรอบขอบประตูวิหารของทางวัด ทั้งที่ทางวัดโสธรฯ ได้มีการประกาศปิดวัดอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่19 มี.ค.63ไปจนถึงวันที่ 31 มี.ค.63

 

นางอุสาห์ ชัยคำดี อายุ 43 ปี และครอบครัว ที่เดินทางมาทำบุญในวันนี้ กล่าวว่า สาเหตุที่ยังคงเดินทางมาทำบุญยังที่วัดโสธรฯ ในวันนี้ทั้งที่ได้ทราบข่าวว่า ทางวัดได้มีการประกาศปิดวัดเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 แต่เนื่องจากได้มีความตั้งใจที่จะเดินทางมาไหว้หลวงพ่อเอาไว้ก่อนหน้าแล้ว ว่าจะมาถวายไข่ไก่ต้ม และพวกมาลัย เพื่อเป็นการแก้บนต่อหลวงพ่อโสธร จึงตัดสินใจเดินทางมา

 

และถึงแม้ว่าพระอุโบสถ และพระวิหารที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อจะปิดก็ตาม แต่ก็ได้นำมาตั้งถวายยังด้านนอก ที่บริเวณริมรั้วกำแพงของพระอุโบสถชั่วคราวภายในบริเวณวัด นางอุสาห์ กล่าว

 

สำหรับบรรยากาศภายในบริเวณวัดโสธร ยังคงมีพ่อค้าแม่ค้า ที่บริเวณตลาดค้าของฝากด้านฝั่งตรงข้ามวัด มาเปิดร้านทำการค้าขายตามปกติ และยังคงมีผู้คนเดินทางมานมัสการองค์หลวงพ่อโสธร และแก้บนอยู่อย่างประปราย ซึ่งส่วนใหญ่นั้นทราบดีแล้วว่าในวัน19 มีนาคมพระอุโบสถหลังใหญ่ และพระวิหารหลังใหม่ สถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธรทั้งองค์จริง และองค์จำลองนั้นปิดทั้งสองหลังก็ตาม

related