svasdssvasds

แขวนนวมชั่วคราว หันมาส่งกับข้าวตามบ้าน หารายได้ช่วงวิกฤตโควิด(มีคลิป)

"แขวนนวมชั่วคราว" เจ้าของค่ายมวยเชียงใหม่เปิดใจ รับผลกระทบหนักจากโควิด19ต้องปิดค่ายขาดรายได้ นักมวยตกงานกลับภูมิลำเนา หันมาขายข้าวแกงหาเลี้ยงครอบครัว

นายประสิทธิ์ แดงสุวรรณ หรือ กบ คาสเซ็ท โปรโมเตอร์ชื่อดัง เจ้าของสนามมวยท่าแพ ซึ่งเป็นสนามมวยเก่าแก่กว่า 30 ปีของจังหวัดเชียงใหม่ ได้ผันตัวเองมาขายข้าวแกง ราคาถูกในยุคโควิด19 โดยมีนักมวยดาวรุ่งชื่อดังในสังกัดช่วยขายข้าวแกง

นายประสิทธิ์ เล่าว่า สนามมวยท่าแพ ค่ายมวยซีเอ็มเอ อะคาเดมี่ ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ได้ถูกปิดดำเนินการหมด เหลือเพียงโรงแรมคาสเซ็ท โฮสเทล ที่ยังเปิดได้แต่ก็ไม่มีลูกค้าเลย จึงมาขายข้าวแกง และให้นักมวยในสังกัดมาช่วยขายเพื่อหารายได้ประทังชีวิตเพราะไม่มีรายได้ จากไหนเลย เงินชดเชยก็ไม่ได้

ขณะนี้คนในวงการมวยเดือดร้อนหนักมาก บางคนต้องอาศัยเงินจากการชกมวย โดยนักมวยลำบากหนักมาก วงการมวยถือว่าเป็นศูนย์เลย ไม่ใช่แค่นักมวยหรือเจ้าของสนามเท่านั้น ที่ได้รับผลกระทบ แม้แต่คนขายอาหาร คนส่งพืชผัก หรือแม้แต่คนแจกใบปลิวก็ตกงานกันหมด

ด้านนายสุขสันต์ ทศก้านตง อายุ 23 ปี หรือเพชรพีระ หรือบังรอน ซีเอ็มเอ อะคาเดมี่ นักมวยดัง เล่าว่า ตอนนี้ไม่มีใครช่วยเหลือเลย มวยก็ซ้อมไม่ได้ ตอนนี้กินกับนอนอย่างเดียว ไปที่ไหนก็มีคนถามว่าติดโรคโควิด 19ไหม ก็รู้สึกน้อยใจบ้าง อยากฝากบอกทุกคนว่าคนวงการมวยไม่ได้ติดโควิด19 ทุกคน

related