svasdssvasds

หนีสุดขีด Covid – 19 แม่สู้ตาย ขี่ซาเล้งพาลูกสาว 2 คน จากพัทยากลับเชียงราย(มีคลิป)

สุดรันทด 3 แม่ลูก ขี่ขับซาเล้งหนีพิษ COVID-19 จากพัทยามุ่งหน้าอ.แม่สาย จ.เชียงราย ซวยซ้ำ รถเสียระหว่างทาง โชคดีผู้ใหญ่บ้านช่วยซ่อมประสานผู้ว่าให้หน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือแล้ว

วันที่ 4 พ.ค.เวลา 19.30 น.ที่จุดคัดกรองโควิด-19 ด่านตรวจปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมต้อนรับ มอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือ นางสาวจารุวรรณ์ ครองทรัพย์ อายุ 33 ปี อาชีพเก็บขยะที่พัทยา พร้อมลูกสาว 2 คน ซึ่งขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ออกจากจังหวัดชลบุรีเมื่อ 30 เม.ย. เพื่อกลับบ้านที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

แต่รถเสียระหว่างทาง โชคดีที่ภาครัฐและเอกชนที่ จ.ตาก ช่วยเหลือซ่อมรถ รวมทั้งดูแลเรื่องอาหารการกิน และช่วยค่าน้ำมันรถ จากนั้น 3 แม่ลูกเดินหน้าขับเรื่อยๆ ไปจนถึง อ.เมืองลำปาง ซึ่งสมาคมปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ นำรถตู้ไปรอรับเพื่อไปส่งที่ปลายทางอำเภอแม่สาย

น.ส.จารุวรรณ์ เล่าว่า ที่ตัดสินใจกลับแม่สายเนื่องจากแยกทางกับสามี ประกอบภาวะเศรษฐกิจการระบาดของโควิด 19 อยู่ก็ไม่มีรายได้ ใช้เงินก้อนสุดท้าย 200 บาท ในการเดินทาง ระหว่างทางแวะพักตามวัด ได้รับเมตตาจากพระ ให้ข้าวกิน ชาวบ้านให้เงินค่าน้ำมัน

ต้องขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือตลอดทาง ไม่รู้จะตอบแทนอย่างไร หลังจากนี้ต่อไปคงจะหางานทำเลี้ยงดูครอบครัว ส่งลูกเรียนหนังสืออยู่ที่ อ.แม่สาย ไม่กลับไปพัทยาอีก

ด้านนายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย เล่าว่า สมาคมปิยะมิตรแม่สายร่วมใจฯ จะพาไปส่งจนถึงบ้าน ได้มีการติดต่อประสานกับญาติไว้แล้ว เมื่อไปถึงก็จะให้องค์กรปกครองท้องถิ่นดูแลเรื่องของที่พักให้ด้วย เพราะต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน ตามกำหนด

related