svasdssvasds

เก็บลูกตาลทำตัวต่อขาย สร้างรายได้ประทังชีวิตช่วง โควิด (มีคลิป)

หนุ่มขายของเก่า ไม่ท้อ แม้โควิด 19 ทำพิษ พาลูกน้อยขับซาเล้งตระเวนเก็บลูกตาล มาประดิษฐ์เป็นต่อเงิน ต่อทอง มดมงคล หารายได้เลี้ยงชีพ ยินดีรับทั้งเงินสดหรือแลกเป็นข้าวสารก็ได้

นายสายยัง บุเงิน อายุ 46 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านรวมพลัง ต.คำขวาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งประกอบอาชีพทั้งซื้อและเก็บของเก่าที่ยังพอใช้งานได้ วางขายตามตลาดนัด หาเงินเลี้ยงครอบครัววันละประมาณ 300 บาท มายาวนานกว่า 20 ปี

 

แต่เมื่อเกิดโรคระบาดโควิด 19 ทำให้ตลาดนัดถูกปิดนานนับเดือน ไม่สามารถนำของที่มีอยู่ออกขาย ต้องเอาเงินเก็บที่มีอยู่ไม่มากมาใช้เลี้ยงดูตัวเอง ลูกชายคนโตที่สติไม่สมประกอบ ลูกสาวคนเล็กที่ยังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล และภรรยารวม 4 ชีวิต ส่วนลูกชายอีก 2 คน ขณะนี้ให้ไปบวชเรียน เพราะนายสายยังไม่มีกำลังส่งเสีย

 

ขณะนี้จังหวัดอนุญาตให้เปิดตลาดนัดค้าขายได้แล้ว แต่เงินทุนที่มีอยู่ทั้งหมดได้ใช้จ่ายไปจนเกลี้ยง ส่วนเงินเยี่ยวยาเดือนละ 5,000 บาท ก็ไม่ได้ ต่อมาให้ไปแจ้งทบทวนสิทธิ์ใหม่ แต่ยังไม่เห็นมี SMS แจ้งให้ได้รับเงิน ตรงข้ามเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกเดียวกันส่วนใหญ่ได้รับไปหมดแล้ว

 

โดยตัวต่อเงิน ต่อทอง และมดมงคลนี้ ถูกนำไปวางขายตั้งแต่เช้าจนถึงเย็นเกือบจะทุกวัน เว้นวันศุกร์ เพราะเป็นช่วงที่ต้องตระเวนหาเก็บลูกตาลโตนดตามหัวไร่ปลายในที่ต่างๆ เพื่อนำกลับมาใช้เป็นวัสดุออกขายในสัปดาห์ต่อไป ซึ่งขณะนี้ทำตัวต่อเงิน ต่อทอง และมดมงคลทั้งวันทั้งคืนเฉลี่ยวันละประมาณ 10 ตัว สำหรับผู้สนใจต้องการซื้อ สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่ นายสาย หมายเลข 062-865-3992.

related