svasdssvasds

“บ้านหลังใหม่ของยายตาบอด” ยายตาบอด ปลื้มจนพูดไม่ออก ผู้ใจบุญร่วมแรงร่วมใจสร้างที่หลบแดดฝนให้ใหม่(มีคลิป)

หญิงชราตาบอด วัย 84ปี สุดปลื้ม จิตอาสาพร้อมผู้ใจบุญช่วยเหลือจากความลำบากบริจาคข้าวของเครื่องใช้ ซ่อมแซมเพิงหลบแดดฝนให้ใหม่ หลังต้องอยู่ลำพังอย่างยากไร้มานาน

2 มิถุนายน 2563 อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว ร่วมกับ จิตอาสาชมรมฮักเขาใหญ่ ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เครือข่ายจิตอาสาภาคประชาชน และภาคเอกชน ร่วมกันซ่อมแซมบ้านให้กับคุณยายหงวน หรือนางสะออน เฟื่องฟู

ยายหงวน เป็นหญิงชราวัย 84 ปี ที่ตาบอด 1 ข้าง และอีกข้างเริ่มมองไม่ชัด ที่อยู่เพิงพักไม่มีบ้านเลขที่ อาศัยอยู่ตัวคนเดียวในพื้นที่ของเจ้านาย ที่บ้านพุทธชาติ ต.ไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จ. นครราชสีมา เพิงอาศัยเป็นเพียงที่หลบแดดหลบฝน สภาพทรุดโทรมหลังคารั่ว ฝาผนังถูกฝนสาด อยู่กับสุนัขที่เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนด้วยความยากลำบาก

นายพงษ์เทพ เปิดเผยว่า การซ่อมแซมบ้านคุณยายหงวนฯ ในวันนี้ เป็นความร่วมมือของเครือข่ายจิตอาสา ที่เล็งเห็นความทุกข์ความลำบากของชาวบ้านที่ยากไร้ อย่างเช่นคุณยายหงวนฯ ที่อาศัยอยู่ตัวคนเดียวมานานแล้ว

โดยได้ประสานขอสนับสนุนงบประมาณจากผู้ใหญ่ใจบุญช่วยเหลือจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ และได้รับความร่วมมือจากชาวบ้าน มาลงแรงซ่อมแซมบ้านให้คุณยายตาบอด ฟรี ไม่คิดค่าแรง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจิตอาสาได้ทำถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2563 ที่จะถึง

related