svasdssvasds

รื้อทั้งคัน เจ้าของช็อก ยกแก้วงูเห่าซุกที่วางแก้ว เลื้อยหนีเข้าเครื่อง(มีคลิป)

เจ้าของรถชาวจ.กำแพงเพชรสุดเซ็ง พาพี่สาวป่วยมะเร็งกลับจากโรงพยาบาล แวะเที่ยวเกาะกลางน้ำ ยกแก้วน้ำจะดื่มเจองูเห่าซุกใต้แก้วก่อนเลื้อยหนีเข้าคอลโซล แจ้งกู้ภัยช่วยจับ ทั้งแหย่ ทั้งฉีด ทั้งติดเครื่อง ยังหาไม่เจอ สุดท้ายต้องรื้อทั้งคัน

12 มิถุนายน 2563 บริเวณเกาะกลางน้ำ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร หน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน ได้รับแจ้งเหตุให้ไปช่วยเหลือ พร้อมกับเครื่องมือ ถอดอุปกรณ์ภายในรถของนายอำนาจ สุขจุ้ย อายุ 52 ปี เจ้าของรถแจ้งว่า มีงูตัวหนึ่งเลื้อยเข้าไปอยู่ใต้แผงคอนโซลและงูตัวนี้น่าจะเป็นงูเห่าด่าง เป็นงูที่มีพิษแล้วสามารถกัดทำให้ถึงกลับเสียชีวิตได้

ซึ่งกู้ภัยได้ถอดชิ้นส่วนคอนโซลรถ อุปกรณ์เครื่องเล่นเทป ไปถึงแผงคอนโซลหน้าปัดไมล์ ที่อยู่ภายในรถทั้งคันออก ใช้เวลารวมกว่า 1 ชั่วโมงเศษ โดยระหว่างที่ถอดมีการใช้น้ำยากำจัดปลวกฉีดพ่นเข้าไปใต้แผงคอนโซลอย่างต่อเนื่อง

นายอำนาจเล่าว่า ได้พาน้องสาวมารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร ระหว่างที่รอได้ขับรถไปหาที่จอดใต้ร่มไม้อยู่ใกล้กับด้านหลังโรงพยาบาล ก็คือเกาะกลางน้ำของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ขณะกำลังจอดแล้วดับเครื่องยนต์ ตรงบริเวณคอนโซล มีช่องสำหรับวางแก้วใกล้กับคันเกียร์

ซึ่งนายอำนาจเอื้อมมือไปยกแก้วน้ำขึ้น แต่ก็ต้องตกใจเพราะช่องคอนโซลตรงที่วางแก้วเป็นรูปวงกลม ได้เหลือบไปเห็นงู ตัวเองกับภรรยาจึงค่อยๆย่อง ออกมาจากรถด้วยใจจากนั้นรีบแจ้งให้หน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน

ทางหน่วยกู้ภัยก็มาพร้อมกับเครื่องมือจับงู แต่ก็ใช้ไม้เขี่ยหากันอยู่พักใหญ่เจ้างูตัวดังกล่าวก็ไม่รู้อันตรธานหายไปไหนซึ่งเจ้าของรถก็มั่นใจว่างูอยู่ในรถอย่างแน่นอน จึงได้สั่งการให้หน่วยกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลกำแพงเพชร ได้ใช้เครื่องมือค่อยๆถอดอุปกรณ์ที่บังหรือที่คิดว่าเป็นที่หลบซ่อนของงูออกทีละชิ้นทีละชิ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นเทป ไปจนถึงแผงคอนโซลเรือนไมล์ต่างๆในที่สุดก็ต้องยกกันออกมาจนหมดที่อยู่ภายในห้องเก๋ง

สำหรับรถคันดังกล่าวนั้น นายอำนาจบอกว่าไม่ค่อยได้ใช้ จะจอดอยู่ที่บ้าน นานเป็นอาทิตย์หรือ 7-8 วันจึงจะเอาออกมาใช้สักครั้งหนึ่ง และที่บริเวณบ้านเต็มไปด้วยป่าไม้และมีงูชุกชุมซึ่งเจอบ่อยเป็นงูเห่าด่าง และเป็นที่น่าสังเกตว่า ที่บ้านช่วงพักหลังหนูที่เคยวิ่งเพ่นพ่านเต็มบ้านเบาบางหายไป และเมื่อมาพบเจ้างูเห่าด่างอยู่ภายในรถ จึงคิดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้หนูแถวบ้านถูกกินแล้วหายไป ส่วนเจ้างูก็ใช้ภายในรถกระบะคันนี้เป็นที่พักอาศัยคอยจับหนูกิน

ส่วนสาเหตุที่หางูไม่เจอนั้น เนื่องจากช่วงที่เผลอรอหน่วยกู้ภัยมาจับงู อาจจะเลื้อยหลบหนีไปด้วยความเร็วจนมองเห็นไม่ทันก็เป็นได้

related