svasdssvasds

6 ขวบหายปริศนา วิ่งตามหมาขึ้นเขา ระดมกู้ภัยค้นหา ชาวบ้านลืออาถรรพ์(มีคลิป)

ผวาทั้งหมู่บ้าน หนูน้อยวัย 6 ขวบ วิ่งตามหมาขึ้นเขาหิน หลังวัดสันติศีรีเขต อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โทร.แจ้งกู้ภัยสว่างประทีป ระดมกำลังหากว่า 3 ชั่วโมง ชาวบ้านลืออาถรรพ์ หลานชายเจ้าอาวาสเคยหลงขึ้นไปกลับลงมาเสียชีวิต

หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเด็กพลัดหลงเข้าไปภายในป่า บนเขาหิน ข้างวัดสันติศีรีเขต ชุมชนบ้านเขาหิน ม.1 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกว่า 20 นายเข้าช่วยเหลือ

น.ส.วิรัญญา ทัศนิยม อายุ 33 ปี ป้าของน้องอาร์ตอายุ 6 ขวบ  ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเชิงเขา มีเชือกไนร่อนสีเขียว ผูกติดกับกิ่งไม้บนเขาอยู่ ซึ่งเป็นจุดที่พบน้องอาร์ต เป็นครั้งสุดท้าย โดยป้าคาดว่าน้องอาร์ตน่าจะวิ่งขึ้นไปบนเขา

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้ แบ่งกันออกเป็น 3 ชุด แยกย้ายไปตามทางเดินบนเขา เพื่อติดตามหาตัวน้องอาร์ต ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ก่อนที่จะพบน้องอาร์ต นั่งอยู่ในป่าด้านหลังวัดสันติคีรีเขต พร้อมด้วยสุนัข จำนวน 2 ตัว ท่ามกลางความโล่งใจของญาติ ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

น.ส.วิรัญญา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ น้องอาร์ต ได้วิ่งเล่นอยู่กับน้องอีฟ ซึ่งเป็นน้องสาว วัย 5 ขวบบริเวณเชิงเขาจุดเกิดเหตุ ระหว่างนั้นน้องอีฟ ได้วิ่งผ่านหน้าบ้าน ตัวเองจึงสอบถามหาว่าน้องอาร์ต อยู่ไหน ซึ่งน้องอีฟ ก็บอกกลับมาว่าพี่อาร์ต วิ่งตามสุนัขขึ้นไปบนเขา ยังไม่ลงมา ด้วยความตกใจและเป็นห่วง จึงได้รีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยติดตามหาตัว

ทางเดินขึ้นไปยอดเขานั้นมีลักษณะเป็นป่าทึบ มีทางแยกไปทางหลังวัดสันติศีรีเขต ซึ่งจุดทางเดินจะเป็นหน้าผาสูง ชาวบ้านในชุมชนนี้ เชื่อในเรื่องของความอาถรรพ์ป่าเขานี้ ว่ามีวิญญาณผี สิงสถิตอยู่ เนื่องจากก่อนหน้าเมื่อช่วง 6-7 ปีที่แล้ว มีหลานของหลวงพ่อสงัด เจ้าอาวาสวัดสันติคีรีเขต หลงเข้าไปในป่าบนเขา หายตัวไป 5- 6 วัน ก่อนที่จะเดินออกมาเอง โดยระบุว่า เจอคนนั้น คนนี้ช่วยเหลือเอาไว้ ก่อนที่จะเสียชีวิตในวันเดียวกันที่ลงมาจากเขา ทำให้ชาวบ้านในชุมชนนี้เชื่อมาตลอดว่าป่าเขานี้ มีวิญญาณผี สิงสถิตอยู่

นายสมศักดิ์ โพธิ์ถิ่น ลูกศิษย์วัดสันติคีรีเขต กล่าวว่าเรื่องอาถรรพ์วิญญาณบนป่าเขานี้ เกิดขึ้นเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ในขณะที่ หลวงพ่อสงัด จันทสโร อดีต เจ้าอาวาสวัดสันติคีรีเขต ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พระเกจิชื่อดังของภาคตะวันออก ยังไม่ได้มรณภาพ ก็จะมีลูกศิษย์มาช่วยงานทอดกฐิน เป็นจำนวนมาก

ในทุกๆปีหลานชายของหลวงพ่อสงัด จันทสโร ก็จะเป็นคนขึ้นไปตัดต้นไผ่ บนเขา และวันนั้นได้หายตัวไปถึง 5-6 วัน ก่อนที่จะเดินลงมาจากเขาด้วยสภาพอิดโรย และเมื่อสอบถามเขาว่าหายตัวไปไหนมา เขาก็ตอบว่า เห็นชาวบ้านขึ้นไปหา แต่ตะโกนเรียกเท่าไหร่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับ ในขณะที่อยู่บนเขาก็มีคนคอยช่วยเหลือ เมื่อลงมาก็เข้าไปนอนพักภายในวัด ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

related