svasdssvasds

หนุ่มใหญ่พิการขาดามเหล็ก ไม่มีคนจ้างงาน คลั่งใช้มีดจี้ตัวเอง

หนุ่มใหญ่พิการขาดามเหล็ก ไม่มีคนจ้างงาน คลั่งใช้มีดจี้ตัวเอง

เจ้าหน้าที่รุดช่วย หนุ่มใหญ่พิการขาดามเหล็กตกงานโควิด19 ไม่มีคนจ้างงาน คลั่งใช้มีดจี้ตัวเองหวังฆ่าตัวตาย เกลี้ยกล่อมนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงช่วยลงมาได้

เมื่อเวลาเที่ยงคืน วันที่ 20 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างคุณธรรม อ.หนองบัวแดง รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชายสูงอายุใช้มีดจี้คอตัวเอง ปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้าน ซึ่งมีอาการคลุ้มคลั่ง พูดตัดพ้อชีวิต ภายในบ้านหลวงศิริ หมู่ที่ 1 ตำบลหลวงศิริ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงเร่งเจ่งประสานแจ้งตำรวจ สภ.หนองบัวแดง เข้าไปช่วยในที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุพบชายอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งปีนอยู่บนหลังคาบ้านดังกล่าวพร้อมใช้มีดทำครัวจี้คอตัวเอง บ่นตัดพ้อชีวิตขู่จะฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันสอบถามข้อมูล จนกระทั้งทราบชื่อต่อมา คือ นายธวัช อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง ชายคนดังกล่าวจึงยอมโยนทิ้งมีดลงมา ก่อนที่จะปีนลงมาจากหลังคาบ้านดังกล่าว

 

นายธวัช วัย 52 ปี กล่าวว่า สาเหตุที่ถือมีดปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้านครั้งนี้ เนื่องจากตนเองตกงาน หลังประสบอุบัติเหตุที่ขาตามร่างกายต้องผ่าตัดดามเหล็ก และช่วงโควิดก็ไม่มีคนจ้างเพราะตัวเองพิการ จึงออกมาหางานทำ เดินทางทางมาจาก อ.ภูเขียว มาถึง อ.หนองบัวแดง ก็ไม่มีใครรับให้ทำงาน และอยากจะได้เงินเยียวยาที่รัฐช่วยแต่ก็ไม่ได้ จึงคิดจะใช้มีดปีนขึ้นไปบนหลังคาฆ่าตัวตายครั้งนี้ขึ้น เพราะไม่รู้จะไปพึ่งใครได้แล้ว ขอแค่ใครจ้างงานพอมีเงินเลี้ยงชีพ วันละ 20-30 บาท ก็พอ รวมทั้งอยากให้รัฐบาลช่วยให้เงินเยียวยาตนเองเพื่อพอจะได้มีรายได้เลี้ยงชีพไปในช่วงที่ยังมีภาวะโควิด19 ระบาด ด้วย

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ช่วยกันให้การช่วยเหลือนายธวัช หนุ่มใหญ่ วัย 52 ปี ส่งโรงพยาบาล เพื่อควบคุมสติ จนกว่าอาการจะดีขึ้น และจะเชิญตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม รวมทั้งส่วนในกรณีเงินเยียวยา จะแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือต่อไป

related