svasdssvasds

“กินได้ไม่มีเบื่อ” สาวชุมพร ดัดแปลงขนมเข่งแบบเดิม เพิ่มเติมไส้ สร้างทางเลือกเอาใจลูกค้า(มีคลิป)

สาวชุมพร ดัดแปลงขนมเข่งแบบเดิมๆ เพิ่มเติมไส้มะพร้าวอ่อน ไข่เค็ม มันม่วง สร้างทางเลือกเอาใจลูกค้าทานได้ไม่มีเบื่อ รสชาติ หอม หวานมัน ลูกค้าติดใจแห่กลับมาซื้อซ้ำ

นางสาวสุดาพร คงเมือง อายุ 28 ปี ชาว อ.เมือง จ.ชุมพร เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นที่ทำขนมเข่งคือทำให้คุณยายไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ไม่อยากไปซื้อเพราะมีราคาแพงและที่สำคัญคือส่วนใหญ่จะทำไว้หลายวันแล้ว และเมื่อซื้อมาก็ไม่อร่อยเมื่อไหว้เสร็จก็ไม่ค่อยมีคนกิน จึงคิดที่จะทำเอง โดยศึกษาหาข้อมูลจากในยูทูป และทดลองทำไปเรื่อยๆจนทุกคนบอกว่าอร่อยและมีความแตกต่างจากขนมเข่งที่เคยกิน แนะนำให้ตนเองทำขาย

โดยสูตรที่ทำมีด้วยสองแบบคือ ขนมเข่งมะพร้าวอ่อนใส่เม็ดแปะก๊วยส่วนผสมจะมีแป้งข้าวเหนียว น้ำตาลทรายขาว เกลือ น้ำดอกอัญชัน เนื้อมะพร้าวอ่อนหั่นเป็นเส้นเล็กๆ และเม็ดแปะก๊วย แบบที่สอง คือไส้มันม่วงไข่เค็ม โดยไส้ขนมเข่งจะทำจากมันม่วง และผสมด้วยงาขาว งาขี้มอน เมล็ดแตงโม

สำหรับเคล็ดลับที่ทำให้ขนมมีความหอมชวนกินมากยิ่งขึ้นคือ เอาไส้ขนมไปอบควันเทียน เมื่อเสร็จเรียบร้อย จะได้ขนมเข่งสีสันสวยงามและจะมีกลิ่นหอมของควันเทียนที่ออกมาจากไส้ขนม เคล็ดลับที่ทำให้ขนมเข่งยังคงมีความเหนียวนุ่มอยู่ตลอดถึงแม้จะวางทิ้งไว้จนเย็นคือการที่จะไม่ผสมแป้งข้าวเจ้าจะใส่แป้งข้าวเหนียวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

จากจุดเริ่มต้นในการทำขนมเข่งให้คุณยายในวันนั้น กลายเป็นอาชีพเสริม เพราะมีลูกค้าติดใจในรสชาติขนมเข่งของตนเองเป็นอย่างมาก โดยจะทำขนมเข่งขายทุกๆวันเสาร์ เพราะเป็นวันหยุดงาน โดยจะทำครั้งละประมาณ 200 ชิ้น และใส่กล่องขายกล่องละ 50 บาท ในกล่องมี 5 ชิ้น ได้ผลตอบรับจากลูกค้าที่แวะเวียนมาที่บ้านการขายออนไลน์เป็นอย่างมาก

ส่วนตัวตนเองมองว่า “ขนมเข่งไม่ใช่ขนมที่สามารถทานแค่ช่วงตรุษจีนเท่านั้น แต่ขนมเข่งสามารถทานได้เหมือนขนมไทยทั่วๆไป ที่สามารถหาซื้อและทานได้ทุกๆวัน” หากใครสนใจที่จะชิมขนมในแบบของคุณสุดาพร ที่ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน สามารถติดต่อไปที่เบอร์ 093-7727405//ประสิทธิ์ ลีฬหคุณาก

related