svasdssvasds

ลักลอบขนต่างด้าวเข้าประเทศ หลังรัฐบาลประกาศผ่อนปรน

ลักลอบขนต่างด้าวเข้าประเทศ หลังรัฐบาลประกาศผ่อนปรน

รวบแรงต่างด้าวเกือบร้อยคน พร้อมนายหน้าคนไทย 5 คน ลักลอบพาเข้าประเทศ หลังรัฐบาลประกาศผ่อนปรน มาตรการโควิด19

เมื่อวันที่ (11 ก.ค. 63 ) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้แถลงผลการจับกุมขวบการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ฝ่าฝืนมาตรการควบคุมโรคโควิด 19 ได้ผู้ต้องหาเป็นชายไทย จำนวน 5 คน และแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา จำนวน 88 คน

พล.ต.ท.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบช.ประจำ ตร. รองหัวหน้าศูนย์คนร้ายข้ามชาติ เปิดเผยว่า แรงงานต่างด้าวส่วนใหญ่มาจากประเทศกัมพูชา ลักลอบเข้ามาทางจังหวัดสระแก้ว จากนั้นจะมาพักที่ จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนลำเลียงส่งไปยังไซต์งานก่อสร้าง ใน กรุงเทพฯ และพื้นที่ปริมณฑล

จากการสอบสวนนายหน้าคนไทย สารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากแรงงานต่างด้าว หัวละ 1,000 บาท ให้พาไปส่งยังไซต์งานก่อสร้าง เนื่องจากช่วงสถานการณ์โควิดได้เดินทางกลับประเทศบ้านเกิดเพราะไม่มีงาน แต่หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย รัฐบาลไทยประกาศผ่อนปรนมาตรการต่างๆ จึงหวังกลับมาทำงานอีกครั้ง

พล.ต.ท.ชยพล บอกอีกว่า ยังคงมีเครือข่ายรายใหญ่กำลังจะลักลอบเข้ามาในประเทศอีกหลายราย มั่นใจว่าจะมีการลักลอบมาจากเส้นทางเดิมและเส้นทางใหม่ มีการวางแผนรับมือที่แน่นหนามากกว่าเดิม จะมีการเพิ่มสายข่าวไปตามจุดต่างๆ และขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานต่างด้าวและผู้ว่าจ้าง ให้เข้าใจเพราะสถานการณ์โควิดในปัจจุบันด้วย อาจเกิดการแพร่ระบาดได้อีก

เบื้องต้นแจ้งข้อหาชาวไทยทั้ง 5 คน ร่วมกันนำแรงงานต่างด้าว เข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.คนเข้าเมือง และ ข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉินควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ส่วนแรงงานต่างด้าวได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค

related