svasdssvasds

“เรายอมให้พักไม่ได้” จนท.คอนโดหรูเล่าวินาทีเจรจาวีไอพีเอสโตเนีย(มีคลิป)

ไหนว่ายกเลิก VIP ! นิติฯ คอนโดเจรจาวุ่น เจ้าหน้าที่ทูตเอสโตเนีย ลงเครื่องไทย โผล่เข้าพักคอนโดหรู ย่านสุขุมวิท อ้างสิทธิทางการทูต นิติบุคคลคอนโดฯ เจรจา ยืนยันให้เข้าพักไม่ได้ เพื่อปกป้องลูกบ้านกว่า 600 ห้อง

วันนี้ (17 ก.ค. 63) ที่ คอนโดมิลเลนเนียม เรสซิเด้นส์ แอท สุขุมวิท ซอยสุขุมวิท 20 นางนาตาชา รอยส์ รองประธานกรรมการ บริษัท พีพีเอ็ม จำกัด ได้เปิดเผยถึง กรณีมีเจ้าหน้าที่สถานทูตเอสโตเนีย จำนวน 1 คน ขอเข้าพักในคอนโดฯ แต่ไม่ได้รับการยินยอมจากฝ่ายอาคาร และนิติบุคคล โดยให้เหตุผลเรื่องความปลอดภัยจากเชื้อโควิด 19 ของลูกบ้าน ที่มีอยู่ถึง 604 ห้อง ซึ่งมีการเจรจานานหลายชั่วโมง

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลา 14.00 น. มีเจ้าหน้าที่ติดต่อจากสถานทูต และได้รับอีเมลจากทางผู้พักว่าจะมากักตัวที่คอนโดแห่งนี้เป็นเวลา 14 วันหลังจากที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ซึ่งมาจากสถานทูตเอสโตเนีย โดยห้องพักที่มีการเช่าไว้ เป็นการเช่าในนามบุคคล ไม่ใช่ในนามสถานทูต

จากการได้พูดคุยกับทางผู้จัดการนิติบุคคลและกรรมการทุกคน มองว่าที่นี่มีจำนวนห้องกว่า 604 ห้อง ซึ่งมีความเสี่ยงสูงมาก จึงมีความเป็นห่วงทุกฝ่ายได้มาช่วยกันดูแล ได้ข้อสรุปให้เจ้าหน้าที่คนนั้นไปหาสถานที่กักตัวสถานที่อื่นแทน

นางนาตาชา รอยส์ กล่าวต่อว่า โดยทางรถตู้ของเจ้าหน้าที่ได้มาถึงอาคารเวลาประมาณ 19.00 น. จึงได้ประสานให้อยู่แต่ภายในรถตู้ไม่ให้ออกมา ระหว่างนั้นได้พยายามเจรจากับทางสถานทูตในเรื่องของที่พัก ทางสถานทูตก็มีความเข้าใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่วีไอพี (diplomat) ซึ่งแจ้งว่าสามารถมาพักที่นี่ได้ เราในฐานะที่เป็นนิติบุคคลคิดว่าไม่อนุญาตให้เข้าในพื้นที่ดีกว่าเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย

กระทั่งสุดท้ายเวลาประมาณ 22.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ท่านนั้นสามารถหาที่อื่นได้ เขาได้แจ้งว่าได้คุยกับกระทรวงการต่างประเทศในการประสานงานหลังจากนี้ โดยระหว่างการพูดคุยก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและสำนักงานเขตพื้นที่ลงมาช่วยพูดคุยเจรจาและประสานงานให้ด้วย

นอกจากนี้ระหว่างการพูดคุยเจรจาทางนิติบุคคลได้พยายามติดต่อไปยังหน่วยงานรัฐที่มีอำนาจดูแลในเรื่องดังกล่าวไปยังหลาย ๆ หน่วยงานที่จำเป็น แต่ได้รับแจ้งว่าเป็นเรื่องของทางนิติบุคคลที่จะสามารถประสานเจรจากับทางสถานทูตได้เอง อย่างไรก็ตามในกรณีนี้ทางผู้พักอาศัยก็ได้มีไลน์เข้ามาสอบถามบ้างว่าเป็นมาอย่างไรและมีความกังวล แต่ในภาพรวมที่ทางเจ้าหน้าที่ท่านนี้ได้ออกไปพักยังสถานที่อื่นแล้ว ทางลูกบ้านจึงรู้สึกสบายใจ

นางนาตาชา ได้ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า อยากขอความร่วมมือโดยเฉพาะถ้าเป็นคอนโดที่มีผู้พักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ก็ต้องดูแลกัน ถ้าหากจะต้องมีการกักตัวก็ขอให้กักตัวอยู่ในสถานที่ตั้งที่มีไว้อยู่แล้ว เนื่องจากจะช่วยให้ทุกฝ่ายมีความปลอดภัย

ส่วนมาตรการการดูแลความปลอดภัยของที่นี่จะมีทีมแม่บ้านคอยเช็ดทำความสะอาดตามจุดสัมผัสร่วมต่างๆ เช่น ปุ่มกดลิฟต์ โดยจะหมั่นทำความสะอาดทุกครึ่งชั่วโมง ในเรื่องของคนเข้าออก หากมีการมาส่งของหรือบุคคลภายนอกเข้ามาในพื้นที่ก็จะขอให้รออยู่ด้านนอกทางเข้าของสถานที่แล้วให้ผู้พักอาศัยลงมารับของที่บริเวณด้านนอก

เพื่อลดจำนวนคนเข้ามาภายในอาคารให้มากที่สุด ส่วนเรื่องของการก่อสร้างผู้รับเหมาจะขอให้แจ้งเข้ามาล่วงหน้าก่อนเข้าพื้นที่ ซึ่งจะมีการตรวจสอบดูแลอย่างละเอียด หากบุคคลใดมีไข้ ไม่สบายก็จะไม่อนุญาตให้เข้าในพื้นที่ ซึ่งจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิด้วย

related