svasdssvasds

แพทย์ชี้ "จารุชาติ" เสียชีวิตสอดคล้องกับอุบัติเหตุ

แพทย์ชี้ "จารุชาติ" เสียชีวิตสอดคล้องกับอุบัติเหตุ

ผลชันสูตรพลิกศพ "จารุชาติ" รอบ 2 แพทย์ชี้ร่องรอยบาดแผลสอดคล้องกับอุบัติเหตุ ด้านตำรวจเชียงใหม่ รอผลสรุปจากพิสูจน์หลักฐาน ก่อนปิดคดี

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2563 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ได้เดินทางเข้าประชุมร่วมกับศ.นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ รศ.นพ.ชัยวัฒน์ บำรุงกิจ ผอ.โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อสรุปผลการชันสูตรศพรอบที่ 2 ของนายจารุชาติ มาดทอง ที่เป็นพยานคนสำคัญในคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ที่เสียชีวิตเมื่อกลางดึกของวันที่ 29 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา น.

ศ.นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณะบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เปิดเผยว่าสรุปวันที่ทีมแพทย์รับตัวนายจารุชาติ มาก็พบว่าโคม่า ไม่มีชีพจรแล้ว ทีมแพย์ทำการปั๊มหัวใจนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนประกาศการเสียชีวิต ซึ่งสันนิษฐานได้ว่านายจารุชาติ น่าจะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

รศ.พญ.กานดา เมฆใจดี หัวหน้าภาควิชานิติเวชศาสตร์ เปิดเผยว่าหลังรับศพทางเราก็ทำการชันสูตรศพในเวลา 10.00 น.ของวันที่ 31 ก.ค.63 และการชันสูตรศพรอบสอง ตามที่ได้รับคำสั่งมาให้ตรวจช้ำรอบสอง ซึ่งผลทั้งสองครั้งเหมือนกัน สรุปการเสียชีวิตของผู้ตายมีการถลอกด้านซ้ายของศีรษะ บ่าซ้าย เลือดออกที่ฐานก้านสมองเลือดออกที่บริเวณก้านสมอง ซึ่งนี้เป็นจุดสำคัญที่ทำให้เสียชีวิต นอกจากนั้นยังมีกระดูกซี่โครงซ้ายหัก 1 ซี่ และซี่โครงด้านหน้าร้าวหลังเสียชีวิตน่าจะเกิดจากการปั๊มหัวใจ มีเลือดออกที่ช่องท้อง 1,500 ซีซี ม้ามแตก ไม่มีบาดแผลอื่นใด หรือจากการสแกนร่างกายทั้งหมดก็ไม่พบร่องรอยของโลหะหรือหัวกระสุน ไม่มีบาดแผลอื่นใด

อุบัติเหตุแบบนี้สามารถทำให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิตแบบนี้ได้ เพราะตามทฤษฏีผู้ตายมีแอลกอฮอลในเลือดกว่า 218 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น ทำให้ร่างกายขาดการควบคุม พอเกิดการกระแทกจากอุบัติเหตุ ปฏิกิริยาของกล้ามเนื้อเสียไป เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์ ทำให้เกิดการสะบัด ระหว่างล้ม ทำให้เกิดการปริแตกของเส้นเลือดในก้านสมอง ทำให้เสียชีวิตได้

ซึ่งทางแพทย์ได้ทำการผ่าตรวจพิสูจน์ทุกจุดหมดแล้วไม่มีอะไรน่าสงสัย ส่วนการตรวจสารพิษอื่นๆในร่างกายก็กำลังรอผลแล็ปที่จะออกในอีกไม่กี่วันก็จะมีการชี้แจ้งอีกครั้งหนึ่ง สำหรับศพของนายจารุชาติ ทางโรงพยาลบาลก็จะเก็บรักษาไว้เพื่อรอญาติส่งหนังสื่อมาว่าจะให้ดำเนินการอย่างไรกับศพ

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าในคดีนี้จากพยานหลักฐาน จากกล้องวงจรปิด รวมถึงพยานบุคคล เบื้องต้นตอนนี้สรุปได้ว่าเป็นอุบัติเหตุ เพราะเรามีการตรวจสอบกล้องทุกจุด ทุกเส้นทางที่ทั้งสองขับรถ ซึ่งจากวงปิดตลอดส้นทางที่ทั้งสองขับรถตามกันไม่มีคนอื่นใดขับรถนำหน้า หรือตามหลัง จนหลังเกิดเหตุก็มีกู้ภัยและพลเมืองดีมาช่วย

ทางตำรวจได้สอบปากคำทุกคนไว้หมดแล้ว ซึ่งการสรุปเบื้องต้นคดีนี้น่าจะเป็นอุบัติเหตุ ตอนนี้ก็รอผลจากการตรวจทุกอย่างให้ละเอียดรอบคอบ เพื่อจะได้ชี้แจ้งทุกประเด็นให้ตอบข้อสงสัยของสังคมให้ได้ทุกข้อ โดยเฉพาะเรื่องที่ผู้ตายทำงานให้อดีตสว. และมีสปอร์เซ็นเป็นเครือกระทิงแดง ตรงนี้เราก็กำลังตรวจเช็คให้ลึกๆเพื่อให้ได้ข้อกระจ่างทุกข้อสงสัย

related