svasdssvasds

ตั้งคณะกรรมการพิจารณาลงโทษ 20 ตำรวจ บกพร่องคดี "บอส อยู่วิทยา" ด้าน "เพิ่มพูล" รอด

ตั้งคณะกรรมการพิจารณาลงโทษ 20 ตำรวจ บกพร่องคดี "บอส อยู่วิทยา" ด้าน "เพิ่มพูล" รอด

ตั้งคณะกรรมการพิจารณาลงโทษ 20 ตำรวจ บกพร่องคดี “บอส อยู่วิทยา” โดยมี พ.ต.อ.ธนสิทธิ อยู่ในกลุ่มด้วย ด้าน พล.ต.ท.เพิ่มพูน รอด นอกจากนี้ ผบ.ตร.สั่งสน.ทองหล่อเนินคดีเสพโคเคนบอส

วันที่ 14 ส.ค.  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการใช้ดุลพินิจไม่แย้งคำสั่งพนักงานอัยการ ในคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ของ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้แถลงสรุปการตรวจสอบข้อเท็จจริงไปเมื่อวานนี้ พร้อมเผยผลการตรวจสอบว่า พล.ต.ท.เพิ่มพูน ไม่บกพร่องนั้น ซึ่งคณะกรรมการ ได้สรุปผลการสอบข้อเท็จจริง 3 ประเด็นมีรายละเอียดกว่า 1,400 หน้า ส่งให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สำหรับข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องในสำนวนคดีดังกล่าว และพบว่ามีข้อบกพร่อง มีจำนวน 20 นาย โดยยศสูงสุดเป็นระดับ รอง ผบช. แบ่งเป็นตำรวจชุดเดิมที่รับผิดชอบสำนวนการสอบสวนก่อนส่งให้พนักงานอัยการ จำนวน 11 นาย และชุดหลังอีก 9 นาย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับสำนวนในชั้นอัยการที่มีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม และมีพ.ต.อ.ธนสิทธิ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ รวมอยู่ด้วย อย่างไรก็ตามคาดว่า ผบ.ตร. จะใช้เวลาพิจารณาประมาณ 7 วัน จากนั้นจะมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัย หากพบความผิดทางอาญาก็จะส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. ดำเนินการ

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เช่น รายงานการคำนวณความเร็วจากผู้เชี่ยวชาญมายืนยันความเร็ว ที่ 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และผู้เชี่ยวชาญอื่น ก็ยืนยันที่ความเร็ว 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นพยานหลักฐานอันสำคัญแก่คดีที่สามารถพิสูจน์การกระทำความผิดของผู้ต้องหา เพื่อให้ศาลลงโทษผู้ต้องหาตามกฎหมายได้ โดยวันนี้ทางผบ.ตร. ได้ส่งพยานหลักฐานรายละเอียดข้อเท็จจริงไปยังอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาดำเนินการตาม ป.วิอาญามาตรา 147 เมื่อมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องคดีแล้ว ห้ามมิให้มีการสอบสวนเกี่ยวกับบุคคลนั้น ในเรื่องเดียวกันนั้นอีก เว้นแต่จะได้พยานหลักฐานใหม่อันสำคัญแก่คดี ซึ่งน่าจะทำให้ศาลลงโทษผู้ต้องหานั้นได้ต่อไป

สำหรับการดำเนินคดีกับนายวรยุทธในข้อหาเสพโคเคน ทาง ผบ.ตร. ก็ได้ส่งเรื่องให้ทางพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีในเรื่องนี้ต่อไป

related