svasdssvasds

191 รวบสองต่างชาติ พกอาวุธปืน พร้อมระเบิดครบมือ หิ้วกลางกรุง

191 รวบสองต่างชาติ พกอาวุธปืน พร้อมระเบิดครบมือ หิ้วกลางกรุง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 รวบ 2 ต่างชาติ ขับรถเถื่อน พกพาอาวุธปืน อุปกรณ์เสริม พร้อมระเบิดทำลายล้างกลางกรุง

4 ก.ย. 2563 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติตการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำโดย พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.บก.สปพ. ได้ทำการออกสืบสวนผู้กระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด,อาวุธปืนและการปลอมแปลงเอกสารราชการปลอมต่างๆ

 

ต่อมาสามารถจับกุม ยึดของกลางได้บริเวณคอนโดชื่อดังย่านสุทธิสาร แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพ ที่เกิดเหตุสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาต่างชาติได้ 2 ราย นายเอ อายุ 26 ปี สัญชาติสิงคโปร์ และนายบี อายุ 32 ปี สัญชาติอินโดนีเซีย

 

เจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 ดังนี้ ปลอมแปลงและใช้เอกสารราชการปลอม,ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 แจ้งข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืน เครื่องกระสุน วัตถุระเบิดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางได้ทั้งสิ้น 9 รายการประกอบด้วยแผ่นป้ายภาษีประจำปีปลอม 1 แผ่น,รถยนต์ติดแผ่นป้ายทะเบียนพร้อมกุญแจ,อาวุธปืน 7 กระบอก.เครื่องกระสุนปืน 584 นัด,ลูกระเบิดขว้างชนิดสังหาร 1 ลูก,ลูกระเบิดขว้างชนิดควัน 1 ลูก,ลูกระเบิดขว้างชนิดแสงวาบ 2 ลูก,โครงปืน สไลด์ปืน แม๊กกาซีน 1 ชุดและแม๊กกาซีนปืน 4 ชิ้น

 

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมชุดสืบสวนหาข่าวงานสายตรวจ 2 สืบสวนทราบว่ามีชายชาวต่างชาติใช้รถยนต์ต้องสงสัยว่าผิดกฎหมายจึงได้สังเกตการณ์ จึงได้แสดงตัวและขอตรวจสอบเอกสารพบว่าเป็นรถผิดกฎหมายจริง และขอหมายค้นที่พักของผู้ต้องหา และทำการสืบต่อเนื่องจนสามารถจับผู้กระทำผิดได้อีกราย ซึ่งจากการสอบถามพบว่ามีบุคคลอยู่เบื้องหลัง เป็นผู้สั่งการ เมื่อสามารถจับผู้ต้องหาที่1ได้ ได้สั่งให้ผู้ต้องหาที่ 2 นำอาวุธปืนในที่พักทั้งหมดไปทิ้งและจะได้ค่าตอบแทน 100,000 บาท

 

อย่างไรก็ตามหากประชาชนพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมาย ผ่านทางโซเชียลมีเดีย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษหรือโทรศัพท์สายด่วน 191

related