svasdssvasds

ตำรวจเตรียมเรียกผอ.-ผู้บริหาร รร.สารสาสน์ฯ ราชพฤกษ์แจ้งข้อหาพรุ่งนี้

ตำรวจเตรียมเรียกผอ.-ผู้บริหาร รร.สารสาสน์ฯ ราชพฤกษ์แจ้งข้อหาพรุ่งนี้

ผบช.ภ.1 เผย เตรียมเรียกผอ.-ผู้บริหาร รร.สารสาสน์ราชพฤกษ์ แจ้งข้อหาวันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.63) ฐานความผิด พ.ร.บ.ครูฯ เผยตั้ง 4 คณะทำงาน สอบปากคำเด็กร่วมสหวิชาชีพ ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ที่ตำรวจภูธรภาค 1 วันที่ 6 ตุลาคม 2563 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) เปิดเผยความคืบหน้าคดีครูพี่เลี้ยงโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤษ์ ทำร้ายเด็กว่า นับตั้งแต่วันที่ 16-28 กันยายนที่ผ่านมา เฉพาะโรงเรียนสารสาสน์พื้นที่ภาค 1 รวม 10 แห่ง มีคดีทั้งสิ้น 54 คดี มีผู้เสียหาย  30 ราย สอบปากคำครบแล้ว พบว่าผู้เสียหายบางรายมีมากกว่า 1 คดี และมีครูกับพี่เลี้ยง 13 คน เข้าข่ายผิด มอบตัวแล้ว 9 ราย

คาดว่า จะทยอยเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม นอกจากนี้ คุรุสภาจะแจ้งความเอาผิด  ผอ.โรงเรียนและผู้บริหารสารสาสน์ราชพฤกษ์ ฐานความผิดตาม พ.ร.บ.ครู เกี่ยวกับการรับคนเข้าสอนของครูที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ คาดว่า พรุ่งนี้ (7 ต.ค.) จะนัดทางโรงเรียนมารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.ชัยพฤกษ์

ทั้งนี้ ได้ตั้งคณะทำงานสอบสวนแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม สอบปากคำเด็กนักเรียนร่วมกับสหวิชาชีพ ยืนยันว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เนื่องจากครูบางรายแจ้งความกลับผู้ปกครอง เข้าใจว่าผู้เสียหายเกิดความสะเทือนใจที่เห็นบุตรหลานถูกกระทำ แต่ก็ฝากเตือนผู้ปกครองว่าต้องแยกแยะเช่นกัน เพราะเป็นสิทธิของครูที่ถูกทำร้ายจะแจ้งความกลับ

related