svasdssvasds

สาวผงะ เจอทารกเพิ่งคลอดถูกทิ้งริมถนน แดดเผา มดกัด หมดสติ

เกือบไม่รอด ! ทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกทิ้งนอนเปลือย ริมถนน ในจ.อุดรธานี แดดเผาจนตัวแดง แถมถูกมดแมลงกัดและไต่เต็มตัว สาวพลเมืองดีขับรถเก๋งกลับบ้าน ผ่านไปเจอ ถึงกับผงะ รีบปัดมดแมลงออกจากตัว ก่อนใช้เสื้อห่อตัวหนูน้อยนำส่ง รพ.พร้อมตั้งชื่อ “น้องวันใหม่”

สาวผงะ เจอทารกเพิ่งคลอดถูกทิ้งริมถนน แดดเผา มดกัด หมดสติ

ตำรวจ สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีว่า มีคนนำทารกแรกเกิดมาทิ้งริมถนนหมูม่น –นากว้าง ชุมชนไก่เถื่อน ต.หมูม่น มีพลเมืองดีมาพบ และนำทารกส่งโรงพยาบาลศูนย์ จึงตรวจสอบที่เกิดเหตุ

น.ส.วัชรา จารุไชย อายุ 27 ปี พนักงานบัญชี บริษัทติดตั้งแอร์ ผู้พบเห็นทารก เล่าว่า บริษัทหยุดงานเพื่อให้พนักงานไปทำบุญที่วัด ขากลับขับไปบริเวณหน้าสวนอาหารมัจฉา เหลือบไปเห็นเด็กทารกนอนเปลือยกายอยู่ริมถนน จึงได้จอดรถแล้วรีบเดินลงไปดู พบเป็นทารกเพศหญิงแรกเกิดนอนตากแดด ตัวแดงเพราะถูกแดดเผามีมดแดง และแมลงกัดตามตัว จึงรีบปัดมดออก และเอาเสื้อสูทมาห่อตัวเด็กนำส่งโรงพยาบาล

น.ส.วัชรา เล่าอีกว่า เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้รีบให้การช่วยเหลือเร่งด่วนจนเด็กทารกส่งเสียงร้องออกมา พยาบาลแจ้งว่าเด็กทารกเพิ่งคลอดได้ประมาณ 4 ชม. แล้วนำมาทิ้งกลางถนน เด็กมีอาการขาดน้ำ ร่างกายถูกแดดเผาจนผิวแดงและเริ่มแห้ง ซึ่งตอนนี้เด็กปลอดภัยแล้ว รู้สึกดีใจมากและได้ตั้งชื่อให้เด็กว่า“น้องวันใหม่” เพราะเหมือนกับได้ชีวิตใหม่

ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ รอง สว.สอบสวน สภ.นาข่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่คงจะคลอดเองในช่วงเช้า หรืออาจจะมีคนมีความรู้ในการทำคลอดได้ตัดสายสะดือให้เรียบร้อย ก่อนจะนำเด็กทารกมาทิ้งอยู่ข้างถนน เพราะไม่พร้อมเลี้ยงดู ซึ่งตำรวจจะได้สืบสวนหาผู้หญิงที่ตั้งครรภ์อาจจะอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงที่คลอดลูกแล้วนำเด็กทารกมาถูกทิ้ง และข้อมูลจาก โรงพยาบาล รพ.สต. เพื่อนำผู้เป็นแม่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related