svasdssvasds

ตำรวจเร่งสาวต้นตอ เคนมผง

ตำรวจเร่งสาวต้นตอ เคนมผง

ผู้บัญชาการตำรวจเห่งชาติ เค้นสอบเเก๊ง เคนมผม ยัน​ ผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ เชื่อสาวถึงผู้ค้ารายใหญ่ได้ เตือน​ ยาเสพติดทุกชนิดมีโทษถึงตาย​อย่างเข้าไปยุ่งเกี่ยว​ ด้าน​ ผบช.น.​เผยยาเสพติดชนิดใดเข้าถึงง่าย​จะเป็นทร่นิยมกลุ่มนักเสพ​

ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของกลุ่มวัยรุ่นย่านพระราม​ 3 ที่เสพยา "เคนมผง"จนเกิดอาการช็อคเสียชีวิต รวม7ราย แล้ว​ และยังรักษาตัวที่รพ.3ราย​ โดยพบผู้เสียชีวิตพื้นที่สน.วัดพระยาไกร5ราย สน.สุทธิสาร 1ราย และรายล่าสุด มีผู้เสียชีวิตจากการเสพเคนมผง​ เสียชีวิตเพิ่มอีก 1ราย 
ในเขต สน.บางโพงพาง

พล.ต.อ.สุวัฒน์ เเจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน​ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ​
พล.ต.ท.ภัครพงษ์​ พงศ์เภตรา​ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล
เดินทางมาที่สน.วัดพระยาไกร

โดยตำรวจชุดสืบสวนคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง2 ราย ให้ผบ.ตร.เค้นสอบ​ ด้วยตัวเอง​ คือ​  นาย วิรัฐ หรือ ป๋อง กาเผือก
อายุ 26 ปี​, นายวัชระ หรือ โบ้ เชียงฉิน อายุ 22 ปี​ ผู้ค้ารายย่อย​  นายป๋อง​คือ​ เจ้าของบ้าน ที่มีผู้เสียชีวิต​ ส่วนผู้ต้องหาอีก2ราย​  ยังไม่มีการเปิดเผยตัว​ คือ​  นายนพเก้า หรือ ตูมตาม อบถม​ อายุ 26 ปี (ผู้ค้ารายกลาง และประสานรายใหญ่)

นายชาตรี หรือโจ ศรีสมบัติ​ อายุ 18 ปี ( ผู้ค้ารายกลาง) 2คนนี้​ นายตูมตามเป็นตัวการผู้ขายยาเสพติดรายใหญ่​ที่ขาย​เคนมผง​ย่านพระราม3 และฝั่งธน​เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่น​ฝั่งธน​  โดยนายโจ​ รับต่อมาขายให้กลับวัยรุ่น​ให้กับกลุ่มที่เสียชีวิต

ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกเเจ้งข้อกล่างหา​ ร่วมกันมียาเสพติดให้​ โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน , เฮโรอีน และ 3-4-
เมทิลลีนไดออกซี่เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย
และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท​2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายและขายโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.สุวัฒน์​ แจ้งยอดสุข​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ เปิดเผยหลังการสอบปากคำ​ นายโบ้  และ​ นายป๋อง​ ระบุว่า​ ผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ รายละเอียดต้องใช้เวลา​
อยู่ระหว่างขยายผลถึงเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง​ ที่มีระดับสูงกว่า  และหากพบว่ามีใครเขามาเกี่ยวข้องอีกจะออกหมายจับเพิ่ม​ 

ในเบื้องต้นพบสารเคตามีนทุกศพ​ที่เสียชีวิต ทั้งกรุงเทพมหานครมีผู้เสียชีวิต7ราย

มั่นใจว่าจะออกหมายจับเพิ่มเติมได้ พร้อมฝากเตือนว่ายาเสพติดทุกชนิดมีอันตรายถึงชีวิต จึงไม่ควรเอาตัวไปยุ่งเกี่ยว​ 
ส่วนปัญหาเรื่องการล่วงละเมืดทางเพศ​ ยังไม่พบ​ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทางเเพทย์ในการพิสูจน์

ด้านพล.ต.ท.ภัครพงษ์​ พงศ์เภตรา​ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล​  เปิดเผยถึงการค้ายาเสพติดในกรุงเทพมหานคร​ ระบุว่า​  ยาเสพติดชนิดไหนที่หาได้ง่ายก็จะได้รับความนิยม​ ความนิยมก็จะมาจากฤทธิ์ชองยาเสพติด​ เคตามีน​ เป็น​สารที่ใช้ทางการเเพทย์​ น้ำมาทำเป็นผงเพื่อความสะดวกในการขนย้าย​ เเละปัจจุบันสารตั้งต้นราคาถูกลง​ เช่น​ ยาไอซ์​ จากจีละ2000พัน​ปัจจุบันเหลือ600-700  ยาบ้า​ เหลือเม็ดละ25-50​บาท​ เมทแอมเหตามีนน้อยลง​ จึงมีการนำตัวยามาผสมกัน​ 

การผสมมีทั้งทำให้ราคาถูกลง​ หรือ​บางตัวทำให้ราคาสูงขึ้น​ สำหรับในช่วงสถสนการปัจจุบัน​ สถานบันเทิงปิด​ จึงทำให้มีการลักลอบเสพตามบ้าน​ อย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น​ยืนยันว่าไม่หนักใจในการปราบปราม

related