svasdssvasds

ผู้การฯ 191 ยัน! หลักฐานชัด "พล.ต." โยงแก๊งรีดเงิน

ผู้การฯ 191 ยัน! หลักฐานชัด "พล.ต." โยงแก๊งรีดเงิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 13 ส.ค. 60 – จากกรณีคดีกลุ่มชายฉกรรจ์ 9 คน สวมใส่ชุดเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจนอกเครื่องแบบ นำโดย พ.ต.ต.ณัฐกฤษต์ ยุทธา อดีตสารวัตรกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการทำความผิดทางเศรษฐกิจ บุกเข้าไปอุ้มตัว นายสุรชัย แซ่ย่าง รองประธานกรรมการสายการบิน นิว เจน แอร์เวย์ส ก่อนนำไปพบ พล.ต.จรูญ อำภา ทหารสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย กระทั่งมีการข่มขู่เรียกรับเงินจำนวน 2 ล้านบาท

ทาง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 ยืนยันว่า มีหลักฐานเอาผิด พล.ต.จรูญ แน่นอน แม้เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับแก๊งนี้ แต่ขอตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าไม่ผิดจริง ศาลคงไม่อนุมัติหมายจับอยู่แล้ว นอกจากนี้ พล.ต.ต.ณัฐกฤษต์ หนึ่งในผู้ต้องหา ยังให้การว่า ที่ผ่านมา มีการโอนเงินเข้าออกให้ พล.ต.จรูญ อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 

 

สอบเส้นทางเงิน “พล.ต.จรูญ” หากหลักฐานมัดโยงแก๊งรีดเงิน

พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผู้กำกับการ สน.โคกคราม กล่าวว่า ขณะนี้ ชุดสืบสวนกำลังตรวจสอบเส้นทางการเงินของ พล.ต.จรูญ และกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด เพื่อหาหลักฐานความเชื่อมโยงต่าง ๆ พร้อมเตรียมประสานข้อมูลกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ให้ช่วยตรวจสอบอีกทางด้วย

 

พบอีก! 2 ชายต้องสงสัย โยงแก๊งอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจ

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ชุดสืบสวนยังพบชายต้องสงสัยอีก 2 คน เข้ามาเกี่ยวข้องในคดีนี้ด้วย โดยคนแรกเป็นชายรูปร่างสูงโปร่ง ผิวคล้ำ ทำหน้าที่พานายสุรชัยไปหา พล.ต.จรูญ ภายในห้องประชุมของโรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา ช่วงวันเกิดเหตุ ส่วนชายอีกคนทำหน้าที่คอยดูต้นทาง ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอหมายจับต่อไป

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ระบุว่า คดีนี้พบผู้เสียหายเพิ่มเติมอีก 5 ราย รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 50 ล้านบาท ส่วนใหญ่ผู้เสียหายเป็นชาวต่างชาติสัญชาติจีน ฉะนั้น หากกลุ่มผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี ทางตำรวจจะให้ความคุ้มครองเต็มที่

 

related