svasdssvasds

‘ผู้ถือหุ้นเนชั่น’ ยื่นกล่าวโทษอดีตผู้บริหาร เข้าข่ายแต่งงบบัญชี ปี 57-60 [คลิป]

‘ผู้ถือหุ้นเนชั่น’ ยื่นกล่าวโทษอดีตผู้บริหาร เข้าข่ายแต่งงบบัญชี ปี 57-60 [คลิป]

ผู้ถือหุ้นเนชั่น ยื่นคำร้องต่อ ก.ล.ต.ให้ดำเนินการกล่าวโทษอดีตกรรมการและผู้บริหาร หลังพบหลักฐานงบการเงินปี 2557-2560 อาจเข้าข่ายตกแต่งบัญชี

นายดิษเดช หิรัญจิรคุณ ในฐานะผู้ถือหุ้นNMG เข้ายื่นหนังสือถึง นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต. เพื่อให้กล่าวโทษดำเนินคดี ต่อ อดีตผู้บริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด หรือ NMG กรณีส่งงบไม่ตรงตามความเป็นจริง ในช่วงปี 2557-2560

นายดิษเดช กล่าวว่า การมายื่นหนังสือในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก กรณี บริษัท เนชั่น มัลติมีเดียกรุ๊ป ได้ยื่น ก.ล.ต.ให้ดำเนินการกล่าวโทษอดีตกรรมการและผู้บริหาร ที่อาจเข้าข่ายบันทึกรายได้ค้างรับเกินจริง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ผ่านมากว่า 1 สัปดาห์ แต่ ก.ล.ต.ยังไม่ออกมาเคลื่อนไหว โดยตนเองในฐานะหนึ่งในผู้ถือหุ้นจึงอยากเรียกร้องให้ ก.ล.ต.เร่งตรวจสอบพฤติกรรมของกรรมการและผู้บริหารชุดก่อน เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับกรรมการชุดต่อไปที่จะเข้ามาบริหาร เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าว มีผลต่อความไว้ใจของนักลงทุนและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

เบื้องต้น ก.ล.ต.ได้มอบหมายให้ นางอรสา บรรณกิจโศภน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ก.ล.ต. เป็นผู้รับเรื่องไว้ เนื่องจาก นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต. ติดภารกิจ โดยนางอรสา เปิดเผยเพียงสั้นๆว่าจะรีบดำเนินการเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด แต่ยังไม่สามารถระบุกรอบเวลาได้

related