svasdssvasds

โรงแรมเครือ 'บีทู' 43 แห่งแจ้งปิด 1 เดือนหวังประคองธุรกิจอยู่รอด

โรงแรมเครือ 'บีทู' 43 แห่งแจ้งปิด 1 เดือนหวังประคองธุรกิจอยู่รอด

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้บริหาร โรงแรม เครือบีทู ตัดสินใจ ประกาศหยุดให้บริการโรงแรม 43 แห่งทั่วไทย ตั้งแต่ 1 -30เมษายน 63 หลังอัตราเข้าพักดิ่งเหวเหลือร้อยละ10 ขณะที่พนักงาน600-700ชีวิตให้หยุดอยู่กับบ้านยอมจ่ายค่าจ้าง15วันประคองให้ธุรกิจผ่านวิกฤติโควิด-19

 

[caption id="attachment_639292" align="aligncenter" width="749"] โรงแรมเครือ 'บีทู' 43 แห่งแจ้งปิด 1 เดือนหวังประคองธุรกิจอยู่รอด นายพิชัย จาวลา CEO เครือจาวลากรุ๊ป[/caption]

 

นายพิชัย จาวลา CEO เครือจาวลากรุ๊ป ซึ่งดำเนินธุรกิจโรงแรมราคาประหยัดรายใหญ่ของประเทศไทย  แบรนด์บีทู  เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งในช่วงครึ่งเดือนแรกของเดือนมีนาคม2563 อัตราเข้าพักที่เคยมีเฉลี่ยร้อยละ90: ลดเหลือร้อยละ40 ต่อมาในช่วงครึ่งเดือนหลังลดเหลือร้อยละ10

 

โรงแรมเครือ 'บีทู' 43 แห่งแจ้งปิด 1 เดือนหวังประคองธุรกิจอยู่รอด

 

ซึ่งเกิดจากความกังวลของประชาชน และด้วยมาตรการของรัฐบาลที่ประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฯ เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19   ทำให้ทางเครือบีทู ตัดสินใจ ที่จะหยุดให้บริการ ห้องพัก เป็นการชั่วคราว ทั้งหมด 43 สาขา ทั่วประเทศไทย มีผลตั้งแต่วันที่ 1 -30เมษายน 2563 และจะกลับมาเปิดบริการอีกครั้งในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 โดยมองว่าจะขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรับผิดชอบต่อสังคมในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วยการ "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ"

 

โรงแรมเครือ 'บีทู' 43 แห่งแจ้งปิด 1 เดือนหวังประคองธุรกิจอยู่รอด

 

ทั้งนี้  ต้องยอมรับว่าการดำเนินธุรกิจโรงแรมมาหลายสิบปี ครั้งนี้ ถือว่าสถานการณ์ของธุรกิจโรงแรมภาพรวมได้รับผลกระทบอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยคาดว่า ในเดือนเมษายน ที่หยุดให้บริการนั้น เครือบีทู จะต้องประสบกับภาวะขาดทุน ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทขึ้นไป เนื่องจากไม่มีรายได้เข้ามา แต่ยังมีภาระ ในการบริหารจัดการ และ ค่าจ้างของพนักงาน ซึ่งทั้งประเทศมีทั้งหมด 600-700 คน ในเบื้องต้น ได้แจ้งกับพนักงาน ให้ พักงานเป็นเวลา 1 เดือน โดยจะจ่ายค่าจ้าง เป็นเวลา 15 วัน ส่วน ลูกค้า ที่จองเข้าพักในเดือนเมษายน ก็สามารถที่จะแจ้งเลื่อนได้และรับเงินคืนได้ และยังสามารถที่จะสำรองห้องพักในเดือนอื่นๆได้ตามปกติ

ตอนนี้ไม่สามารถทำอะไรได้เลย ต้องรอให้สถานการณ์ การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19  กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว จึงจะสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ตอนนี้ ต้องยอมรับ สิ่งที่เกิดขึ้น มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับ การบริหารจัดการที่ผิดพลาด หรือว่าธุรกิจอ่อนแอ แต่มันเป็นผลกระทบ แต่เป็นสิ่งที่อยู่เหนือความคาดหมาย ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการประเมินสถานการณ์ เพื่อที่จะปรับตัวทางธุรกิจให้ได้เร็วที่สุด

 

 

ติดตามข่าว ล่าสุด “COVID-19”

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> แพทย์แนะ มาตรการต้องมีในที่ชุมนุมชน รับมือไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/623982

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> 4 ทริค รับมือ COVID-19 มฤตยูร้ายสายพันธุ์ใหม่ ให้อยู่หมัด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/627250

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/630786

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/631471

 

อ่านข่าวแนะนำ >>> วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

https://www.springnews.co.th/alive/lifestyle/634538

related