svasdssvasds

ธุรกิจอสังหาฯ ปรับตัวสู้กับพิษโควิด – 19 สุดใจ หวังกระตุ้นยอดให้ฟื้น

ธุรกิจอสังหาฯ ปรับตัวสู้กับพิษโควิด – 19 สุดใจ หวังกระตุ้นยอดให้ฟื้น

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด- 19 อย่างหนัก ทั้งนักลงทุนต่างชาติที่หดหาย และคนที่จะซื้อบ้านอยู่อาศัยจริงก็ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจจึงทำให้กำลังซื้อเหลือน้อย หลายแบรนด์ทั้งค่ายใหญ่ ค่ายเล็ก ต่างเร่งปรับตัวเพื่อเอาทางรอดให้ผ่านช่วงนี้ไปให้ได้

ธุรกิจอสังหาฯ ปรับตัวสู้กับพิษโควิด – 19 สุดใจ หวังกระตุ้นยอดให้ฟื้น

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด- 19 อย่างหนัก ทั้งนักลงทุนต่างชาติที่หดหาย และคนที่จะซื้อบ้านอยู่อาศัยจริงก็ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจจึงทำให้กำลังซื้อเหลือน้อย หลายแบรนด์ทั้งค่ายใหญ่ ค่ายเล็ก ต่างเร่งปรับตัวเพื่อเอาทางรอดให้ผ่านช่วงนี้ไปให้ได้

หนึ่งในอีกแบรนด์ที่ปรับตัวเองอย่างหนัก คือ กาซ่า ดิเวลลอปเม้นท์ ที่ได้ปรับแผนการดำเนินธุรกิจครั้งใหญ่ รับมือสถานการณ์โควิดที่ยังคงดำเนินต่อไป เพิ่มช่องทางการขายอีกหลายรูปแบบ สวนกระแสการเติบโตงานขายออนไลน์ เชื่อมั่น ยืดหยุ่น ปรับตัวไว สนองตอบตลาดรวดเร็ว ทางรอดธุรกิจยุคโควิด หวังสัดส่วนยอดขายลูกค้าคนไทยปรับเพิ่มเป็น 20%

โดยนายจอห์น อลัน ดูพิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กาซ่า ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 คืออีกหนึ่งความท้าทายที่กาซ่าในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหม่ที่เริ่มเปิดโครงการในภูเก็ตเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมาต้องพบเจอหลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่สมุยได้รับผลกระทบค่อนข้างชัดเจน โดยจะมีโครงการที่เปิดตัวพร้อมขายในเดือนพฤศจิกายนนี้ คือโครงการ 24 Reserve Residence  ซึ่งขณะนี้เร่งดำเนินการปรับแผนการทำงาน และการตลาดเพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ตลาดในปัจจุบัน

สำหรับปัญหาเรื่องโควิด- 19 หลายองค์กรปรับมาขายออนไลน์ ส่วนกาซ่านั้นได้ปรับตัวกับงานออนไลน์มาตลอดระยะเวลาการทำงานมากว่า 5 ปี ทั้งงานการตลาด และการขาย เน้นการติดต่อสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก เพื่อให้ลูกค้าในทุกมุมโลกได้เห็นข้อมูลโครงการที่ผ่านมาบริษัทประสบความสำเร็จอย่างมากกับการทำการตลาดออนไลน์สามารถปิดการขายจากลูกค้าที่ได้รับข้อมูลโครงการจากการสื่อสารทางหน้าเว็บไซต์  ช่องทางการสื่อสารทางตรง

ปัจจุบันบริษัทมีระบบการทำงานออนไลน์ที่พัฒนาถึงจุดที่สมบูรณ์มากพอสำหรับการขายออนไลน์ และเมื่อมีการปรับแผนการขยายรูปแบบธุรกิจที่มีตลาดกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น ประกอบกับการเพิ่มทำเลไปในพื้นที่ภูเก็ต และกรุงเทพมหานคร เราจำเป็นต้องปรับเพิ่มในส่วนของการสื่อสารเพื่อให้กลุ่มลูกค้าได้รับข่าวสาร ข้อมูล และนำเสนอโครงการให้ตรงกลุ่มมากขึ้น จึงมุ่งหน้าไปที่กลยุทธ์ของช่องทางการขายที่หลากหลายมากกว่าการเน้นการขายในช่องทางออนไลน์เพียงอย่างเดียว

ทั้งนี้การดำเนินธุรกิจภายใต้ 3 หลักคิดการทำงาน เพื่อความสำเร็จทางธุรกิจ คือ Accessibility Luxury, Bespoke Service, Accountability เพื่อนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของฐานลูกค้าชาวไทย เตรียมรองรับอีก 2 โครงการที่เตรียมเปิดในปี  2021 นอกจากนี้แนวทางการปรับตัว คือบริษัทเน้นในเรื่องของการกระจายการสื่อสาร การตลาดให้ออกไปในแนวทางที่กว้างขึ้น ให้เราสามารถสื่อสารได้ในทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นการขายผ่านตัวแทนขาย โรดโชว์ บิลบอร์ด เพื่อสื่อสารออกไปในแนวกว้าง ไม่เจาะลึกในจุดเดียว และสร้างช่องทางการรับรู้ที่มากขึ้นจากเดิม บริษัทจำเป็นต้องศึกษาและวางแผนงานอย่างละเอียด ภายใต้แนวคิด ยืดหยุ่น ปรับตัวไว สนองตอบตลาดรวดเร็ว เพื่อทางรอดธุรกิจยุคโควิด -19

ส่วนเรื่องของการเลือกทำเลคุณภาพสำหรับพัฒนาเป็นโครงการบ้านเดี่ยวพูลวิลล่า กาซ่าเน้นในเรื่องของความสวยงามของพื้นที่ วิวเขา วิวทะเล ที่จะส่งมอบความสุนทรีในการอยู่อาศัย บริษัทเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ให้ความสำคัญกับการอยู่อาศัยร่วมกันอย่างเกื้อกูล เกื้อหนุนกันกับพื้นที่ทรัพยากรธรรมชาติ พร้อมที่จะยึดหลักการทำงานตามกฎหมายการถือครองที่ดินที่ถูกต้อง ใช้พื้นที่ก่อสร้างที่มีเอกสารสิทธิ์ถูกต้องตรงกับลักษณะการก่อสร้าง เชื่อมั่นว่า ธรรมชาติคือทรัพยากรที่เป็นสมบัติส่วนรวม ควรได้รับการดูแลและใส่ใจอย่างสูงสุดเพื่อการอยู่อาศัยร่วมกันอย่างยั่งยืน

 

 

related