svasdssvasds

"พ่อดม ชวนชื่น" บอก งานศพอยากได้ "ชุดสีชมพู"

"พ่อดม ชวนชื่น" บอก งานศพอยากได้ "ชุดสีชมพู"

วงการบันเทิงเศร้างส่งท้ายปี "พ่อดม ชวนชื่น" ศิลปินนักแต่งเพลง ระดับตำนานเสียชีวิตจากอาการโรคมะเร็งตับด้วยวัย 84 ปี ครอบครัวเตรียมนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาวันนี้ พร้อมขอความร่วมมือผู้มาร่วมงานแต่งกายชุดสีชมพู ตามคำสั่งเสีย

 "พ่อดม ชวนชื่น" ในวัย 84 ปี บอก งานศพอยากได้ "ชุดสีชมพู"

วานนี้วงการบันเทิงได้สูญเสียอีกครั้ง หลัง "พ่อดม ชวนชื่น" หรือ นายอุดม ทรงแสง ศิลปิน ตลก นักแต่งเพลง ชื่อดัง ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ในวัย 84 ปี ด้วยอาการโรคมะเร็งตับ ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เมื่อช่วงเวลา 11.00น.

"พ่อดม ชวนชื่น" บอก งานศพอยากได้ "ชุดสีชมพู"

โดยภายหลัง บรรดาศิลปินตลก และ เพื่อนฝูงในวงการได้พากันโพสต์ไว้อาลัย อาทิ "ชูษี เชิญยิ้ม" "ท็อปฟี่ สามบาทห้าสิบ" และ คนอื่นๆอีกจำนวนมาก

ส่วนกำหนดการวันนี้ (25ธ.ค.) ทางครอบครัว จะมีการเคลื่อนย้ายร่างของ พ่อดม ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ศาลา 1 วัดนวลจันทน์ และจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 15.00 น. จะสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 5 คืน

โดยทางเจ้าภาพขอความร่วมมือผู้ที่มาร่วมพิธีให้สวมเสื้อผ้าสีชมพู ตามคำสั่งเสียของ พ่อดม ที่เคยกล่าวไว้ ตั้งแต่ตอนพูดคุยปกติว่า ขอธีมงานสีชมพู และ สั่งลูกหลานอย่าโศกเศร้า พร้อมให้มีการจัดงานมรสพ เล่นร้องอีกด้วย

ทั้งนี้ แม้จะเกิดความสูญเสียอย่างหนัก แต่ลูกชาย อย่าง แจ๊สชวนชื่น ยังคงรับงานแสดงตามปกติ โดยมีการโพสต์คลิป ที่ตัวเองร้องเพลง "เสมอ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์" บนเวทีพร้อมแคปชั่นถึง พ่อ ว่า  "ก่อนวันนี้จะมาถึงแค่ 1วัน" #น้ำตา#ทำดีที่สุดแล้ว#เสมอ #rip#พ่อ #ขอบคุณทุกคนด้วยนะครับ @domchuanchyn"

"พ่อดม ชวนชื่น" บอก งานศพอยากได้ "ชุดสีชมพู"

โดยแฟนคลับที่เข้ามาคอมเม้นต์แสดงความเสียใจ ต่างเพิ่งรู้สาเหตุที่แจ๊สร้องไห้บนเวีทีคอนเสิร์ต เนื่องจากรู้ว่าคุณพ่ออาการแย่แล้ว และคงเศร้าไม่น้อย แต่ก็ฝืนมาทำหน้าที่เพื่อคนที่มารอชมคอนเสิร์ต ซึ่งการกระทำดังกล่าว แจ๊ส เผยว่าเป็นไปตามคำสอนของพ่อดม ที่ให้ลูกมีความอดทน

สำหรับ พ่อดม ชวนชื่น ได้ฝากผลงานไว้ในวงการบันเทิงเป็นจำนวนมาก ทั้งงานแสดง พิธีกร รวมไปถึงการผลิตรายการทีวีต่าง ส่วนตลกคณะ“ชวนชื่น” พ่อดม ก่อตั้งมาตั้งแต่ประมาณ พ.ศ.2525 โดยมีพื้นฐานจากการเป็นคณะลิเกมาก่อน มีลักษณะครอบค  รัว และ เป็นคณะตลกที่รวมกันมามากกว่า 30 ปี

โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา พ่อดม ชวนชื่น เพิ่งปฏิเสธรับรางวัลเป็นศิลปินแห่งชาติ เนื่องด้วยกลัวเสื่อมเสียเพราะชอบเที่ยวอาบอบนวด

"พ่อดม ชวนชื่น" บอก งานศพอยากได้ "ชุดสีชมพู"

related