svasdssvasds

"คิง ก่อนบ่าย" ร้องสตช. เจอผู้จัดงานจ่ายเช็คเด้ง

"คิง ก่อนบ่าย" นักแสดง ก๊อปปี้โชว์ เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังเจอผู้จัดงานจ่ายเช็คเด้ง และอ้างชื่อนักแสดง โกงเงินมัดจำแม่ค้าหลายราย

นายณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ "คิง ก่อนบ่าย" นักแสดงก๊อปปี้โชว์ นำหลักฐานเช็คสั่งจ่ายค่าจ้างเป็นเงิน 120,000 บาท มาแสดงต่อสื่อมวลชน หลังผู้จัดงานจ่ายเช็คให้แต่ไม่สามารถนำไปขึ้นเงินได้

"คิง ก่อนบ่าย" ร้องสตช. เจอผู้จัดงานจ่ายเช็คเด้ง

นายณภัทร บอกว่า มีผู้จัดงานรายหนึ่งติดต่อว่าจ้างให้ไปทำการแสดง และลงโฆษณาเชิญชวนคนไปร่วมงานเทศกาล"บิ๊กอีทเทอร์" ซึ่งจะจัดขึ้นที่ไร่แห่งหนึ่ง ในอ.ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยผู้จัดต่อรองไม่จ่ายเงินมัดจำ แต่จ่ายเป็นเช็คเงินสดค่าจ้างทั้งหมด จึงเชื่อใจยอมรับงาน จากนั้นผู้จัดงานขอเลื่อนกำหนดงานออกไป เป็นต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งไม่สามารถรับงานได้ จึงทำข้อตกลงกันใหม่เป็นการโฆษณาเชิญชวนแทน และพยายามหาวันว่างไปร่วมงาน  แต่เมื่อนำเช็คไปขึ้นเงินไม่สามารถถอนเงินได้ เมื่อติดต่อไปทางผู้จัดก็บ่ายเบี่ยง ก่อนที่จะมายกเลิกงานและอ้างกับผู้ค้าที่จองบูทขายของว่า มีปัญหากับศิลปิน ซึ่งไม่ถูกต้อง จึงตัดสินใจร้องทุกข์กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะเกรงว่าผู้จัดงานจะนำชื่อไปหลอกลวงผู้เสียหายรายอื่นๆ อีก

หนึ่งในผู้ค้าที่วางเงินมัดจำค่าออกร้าน บอกว่า ตกลงจองบูทเปิดร้าน 3 ร้าน พร้อมจ่ายเงินมัดจำ 22,500 บาท ต่อมาทราบข่าวว่างานเลื่อน จึงพยายามสอบถาม และทวงเงินมัดจำคืน แต่ก็บ่ายเบี่ยงมาตลอด และอ้างว่ามีปัญหากับศิลปินดารา จึงนัดหมายให้ไปไกล่เกลี่ยชดใช้เงินคืน ที่ สน.อุดมสุข แต่ก็เบี้ยวนัด และไม่ยอมรับโทรศัพท์ จึงรวมตัวผู้เสียหายเบื้องต้น 7-8 คน มาร้องทุกข์ด้วย

ทั้งนี้ ตำรวจได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ รอส่งเรื่องให้พื้นที่รับผิดชอบไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

related