svasdssvasds

"มนต์สิทธิ์ คำสร้อย" ควงทนาย โร่แจ้งความนิติบุคคลคอนโดฯ ไม่โปร่งใส ส่อฉ้อโกง

มนต์สิทธิ์ คำสร้อย นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ควงทนายสงกานต์ ร้องทุกข์แจ้งความเอาผิดนิติบุคคลคอนโดฯ พฤติกรรมไม่โปร่งใสในการเรียกเก็บเงินค่าส่วนกลาง ไม่แจงรายละเอียด ส่อฉ้อโกงประชาชน

บันทิงสปริงนิวส์ออนไลน์ ได้รับรายงานว่า วันนี้ (11ธ.ค.62)ที่ สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ นายมนต์สิทธิ์ คำสร้อย นักร้องลูกทุ่ง และนักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วย นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ตรวจสอบความโปร่งใสนิติบุคคลคอนโดมิเนียม

\"มนต์สิทธิ์ คำสร้อย\" ควงทนาย โร่แจ้งความนิติบุคคลคอนโดฯ ไม่โปร่งใส ส่อฉ้อโกง

กรณีนายมนต์สิทธิ์ได้ซื้อคอนโดมิเนียม เมื่อปี 2548 แล้วมีกลุ่มบุคคลอ้างว่าเป็นกรรมการของนิติบุคคลคอนโดมิเนียมดังกล่าว ไปเรียกเก็บเงินค่าส่วนกลางเป็นรายเดือนๆ ละกว่า 1,000 บาท มาจนถึงปัจจุบัน มีพฤติกรรมไม่โปร่งใส

นายมนต์สิทธิ์ เปิดเผยว่า ระยะหลัง คณะกรรมการนิติบุคคลของคอนโดมิเนียมที่ตนเองพักอาศัย ได้หลีกเลี่ยงการประชุมนิติบุคคลมาโดยตลอด ไม่เคยมีการประชุมสามัญประจำปีกับผู้พักอาศัยเลย อีกทั้งยังมีการขอขึ้นราคาค่าส่วนกลางจากตารางเมตรละ 18 บาท เป็น 22 บาท โดยไม่มีการประชุมกับผู้อยู่อาศัย ทำให้ผู้อยู่อาศัยที่มีอยู่ 153 ห้อง ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก

\"มนต์สิทธิ์ คำสร้อย\" ควงทนาย โร่แจ้งความนิติบุคคลคอนโดฯ ไม่โปร่งใส ส่อฉ้อโกง

เมื่อตรวจสอบไปยังสำนักงานที่ดินเขตห้วยขวาง พบว่า กลุ่มนิติบุคคลดังกล่าวมีการจดแจ้งเป็นนิติบุคคลที่สำนักงานที่ดินตั้งแต่ปี 2537 แล้วก็มีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการมาโดยตลอด

\"มนต์สิทธิ์ คำสร้อย\" ควงทนาย โร่แจ้งความนิติบุคคลคอนโดฯ ไม่โปร่งใส ส่อฉ้อโกง

ในช่วงแรกก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ตั้งแต่ปี 2554 ก็เริ่มมีปัญหา คือ ไม่เคยไปชี้แจงรายงานการประชุมสามัญ แสดงบัญชีรายรับรายจ่าย กับทางสำนักงานที่ดินเขตห้วยขวางเลย

ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา มีการชี้แจงรายรับรายจ่ายไม่ต่อเนื่อง บางเดือนก็มีการติดประกาศ บางเดือนก็ไม่มี ซึ่งโดยปกติต้องมีการติดประกาศชี้แจงให้ผู้อยู่อาศัยได้รับทราบทุกเดือน ต้องมีความโปร่งใสและทำตามระเบียบ

ทางด้าน นายสงกานต์ ทนายความ ระบุว่า การจดทะเบียนนิติบุคคล ลูกบ้านหรือผู้อยู่อาศัยสามารถไปตรวจสอบขอดูหลักฐานการขอแต่งตั้งได้ที่สำนักงานที่ดิน จึงเป็นกรณีตัวอย่างให้ประชาชนได้ทราบกัน ซึ่งการมาร้องทุกข์กับตำรวจครั้งนี้ก็เพื่อให้ตำรวจไปตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น เนื่องจากกลุ่มนิติบุคคลดังกล่าวเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.อาคารขุด และฉ้อโกงประชาชน นายสงกานต์ กล่าว

related