svasdssvasds

คนดัง! ทยอยประกาศพักงาน หลังกลับจากประเทศเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

คนดัง! ทยอยประกาศพักงาน หลังกลับจากประเทศเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

ดารา คนดัง ทยอยประกาศพักงาน เก็บตัว 14 วัน หลังเดินทางกลับจากประเทศเสี่ยง โควิด-19 ร่วมเฝ้าระวังการระบาดของโรค ตามคำแนะนำกระทรวงสาธารณสุข

หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ที่ทำให้เกิด โควิด-19 ในหลายประเทศทั่วโลกขณะนี้ ทำให้ทางกระทรวงสาธารณสุขไทย ประกาศขอความร่วมมือจากประชาชนที่เดินทางไปยังประเทศเสี่ยง เมื่อเดินทางกลับมาแล้ว ขอให้เฝ้าระวังตัวเองเป็นเวลา 14 วัน งดไปในที่ชุมชน งดใช้ขนส่งสาธารณะ

ดูโพสต์นี้บน Instagram

ตอนนี้ปลอดภัยดีนะคะ กักตัวอยู่บ้าน14วันเพื่อเฝ้าดูอาการ ครบแล้วเดินทางไปพบหมอเพื่อตรวจเชคร่างกาย จะคอยรายงานพี่จ๋าทุกท่านนะคะ รวมไปถึงลูกทริปทุกคนที่ไปทริปนี้ให้เฝ้าดูอาการทุกคน หากมีใครเป็นอะไรให้แจ้งโดยทั่วถึงกันเพื่อจะได้ทราบ พี่จ๋าท่านใดที่กลับมาจากต่างประเทศต้องดูแลตัวเองเก็บตัว14วันครบ14วันเดินทางไปตรวจอาการต่อรอผลให้ชัวร์ก่อนนะคะ รับผิดชอบตัวเราและผู้อื่นนะคะ #ร่วมใจรับผิดชอบสังคม #เฝ้าระวังโรคโควิด-19 #saveตัวเองsaveผู้อื่น

โพสต์ที่แชร์โดย Bo Vanda (@vanda29) เมื่อ

งานนี้ก็มีดารา นักร้อง คนดัง ที่เดินทางไปยังประเทศเสี่ยง อาทิ จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ในช่วงเร็ว ๆ นี้ ออกมาประกาศขอเก็บตัวอยู่กับบ้าน งดรับงานเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังตัวเอง ให้ความร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 กันบ้างแล้ว อาทิ แม่โบว์ น้องมะลิ ที่ประกาศกักตัวเองในบ้าน 14 วัน หลังกลับจากเที่ยวญี่ปุ่น และ ทาทา ยัง ที่ขอเก็บตัวอยู่คอนโด และแคนเซิลงานในช่วงนี้

ดูโพสต์นี้บน Instagram

ทาขอปฏิบัติตามคำแนะนำนะคะ ♥️

โพสต์ที่แชร์โดย тaтa yoυng ѕəənapongpιpιт (@tataamitayoung) เมื่อ

ซึ่ง ดารา คนดัง อีกหลายคน ที่เพิ่งกลับจากประเทศเสี่ยง โควิด-19 ก็ได้ออกมาประกาศเก็บตัวและยกเลิกงานด้วยเช่นกัน

แอน ทองประสม โพสต์ข้อความว่า แอนเฝ้าระวังตัวเองอยู่ที่บ้านค่ะ ขอบคุณนะคะที่เป็นห่วง แอนจะดูแลตัวเองตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำอย่างเต็มที่ค่ะ

ดูโพสต์นี้บน Instagram

ผมกับโสนไปญี่ปุ่นมาครับ เราออกเดินทางในวันที่กระทรวงสาธารสุขมีประกาศขอความร่วมมืองดเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยง ผมกับเกมเราวิตกกันหนักมาก แต่ในตอนนั้นข้อมูลเราไม่พอจริงๆ ประกาศก็ออก ในขณะที่เราจะต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องบิน ทริปนี้เป็น Daddy-daughter trip ของผมกับโสน ที่เราวางแผนกันมานาน เราจึงตัดสินใจว่าเราจะไป ด้วยเหตุผลว่านี่เป็นทริปให้โสนไปเรียนสกี เราอยู่รีสอร์ทเดียวทุกวันไม่ย้าย ไม่ได้ไปเที่ยวไหน จุดอันตรายคือส่วนของเครื่องบิน และสนามบิน ซึ่งเราจะต้องปกป้องตัวเองเต็มที่ ว่าแล้วเกมก็เตรียมแอลกอฮอล์ ทั้งแบบแผ่น แบบเจล หน้ากากอนามัยสารพัดแบบให้เพียงพอเพื่อป้องกันตัวเอง ผมไปได้ไม่นาน สถานการณ์ที่ญี่ปุ่นก็ดูปกติมากๆ แต่ก็ข่าวของคุณป้า super spreader ที่เกาหลีใต้ก็เริ่มออก ตามมาด้วยกระทรวงศึกษาธิการประกาศให้นักเรียน และครูที่ไปประเทศกลุ่มเสี่ยงต้อง quarantine 14 วัน ผมเริ่มวิตก และให้ผู้จัดการติดต่อแจ้งข่าวเรื่องผมอยู่ญี่ปุ่นกับผู้จัดงาน และเจ้าภาพทั้งหลายที่ผมต้องกลับไปเล่นคอนเสิร์ต ใน 14 วันนี้ เนื่องจากผมมีความเห็นว่า ผมต้องรับผิดชอบต่อสังคมหลายๆส่วนด้วยการ quarantine ตัวเอง 14 วัน ซึ่งผู้จัดบางรายได้ตัดสินใจเลื่อนงานออกไปเลย เนื่องจากไม่ต้องการเพิ่มความเสี่ยงด้วยการให้คนจำนวนมากมารวมกัน (ซึ่งผมมีความเห็นว่า หากไม่เดือดร้อนในส่วนไหน วิธีการนี้เป็นวิธีการควบคุมความเสี่ยงที่ดีมาก) สำหรับผู้จัดบางรายที่ไม่สามารถเลื่อนงานออกไปได้ มอสต้องขอกราบขออภัยอย่างสูง ???ตอนนี้ผู้จัดการของผมจะพยายามจัดการจัดหานักร้องให้แทนอย่างเต็มความสามารถ ในส่วนของผมกับโสน เราก็ต้องแยกกันอยู่กับสวรรค์และเกมต่อไปอีก 14 วัน เป็น daddy-daughter trip ที่ยาวสะใจ จนโสนคงไม่อยากไปอีกแล้วล่ะมั้ง ???

โพสต์ที่แชร์โดย Patiparn Patavekarn (@mospatiparn) เมื่อ

มอส ปฏิภาณ  กลับจากญี่ปุ่นหลังไปทริปกับลูกสาว น้องโสน ขอกักตัวเอง 14 วัน แยกกันอยู่กับภรรยาและน้องสวรรค์ พร้อมทั้งขอเลื่อน-ยกเลิกงานในช่วงนี้ไปก่อน

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

??????????

โพสต์ที่แชร์โดย Tanya Rae Engtrakul (@tanya_liyah) เมื่อ

ธัญญ่า ธัญญาเรศ  กลับถึงไทยแล้วหลังไปเที่ยวญี่ปุ่น โดยลูกสาว น้องลียา งดไปโรงเรียน 14 วัน และตนเองก็ขอพักงาน 14 วัน

น้ำฝน กุลณัฐ กลับเมืองไทยแล้ว หลังจบทริปเที่ยวญี่ปุ่น ประกาศทางบ้านฝนก็จะเก็บตัวอยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ ทุกคนค่ะ

related