svasdssvasds

เหม ภูมิภาฑิต ชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาท น้องสาวเผยกอบกู้ชื่อเสียงพี่ชายแม้จากโลกนี้ไปแล้ว

เหม ภูมิภาฑิต ชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาท น้องสาวเผยกอบกู้ชื่อเสียงพี่ชายแม้จากโลกนี้ไปแล้ว

เหม ภูมิภาฑิต นักแสดงผู้ล่วงลับชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาท ด้านน้องสาวดีใจกอบกู้ชื่อเสียงพี่ชายและสิ่งที่คาใจก่อนเสียชีวิต เผยเดือนหน้าทำบุญครบรอบเสียชีวิต1 ปี

เหม ภูมิภาฑิต นักแสดงดังที่ตัดสินใจจบชีวิตสุดช็อกเมื่อปีที่แล้ว โดยก่อนเสียชีวิตนักแสดงผู้ล่วงลับเคยมีกรณีที่ฟ้องร้องคู่กรณีหมิ่นประมาท ปมนำเรื่องค้างค่าเช่าบ้าน โพสต์ผ่านโซเชียลจนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และแม้ว่าหนุ่มเหมจะเสียชีวิตแล้ว ด้านคดีก็ยังดำเนินการต่อไปโดยมีคุณพ่อเป็นตัวแทน

ล่าสุด ศาลตัดสินให้ชนะคดี โดยน้องสาวของหนุ่มเหม เผยว่า "ชนะคดีในศาลชั้นต้น คู่กรณียังมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ได้ แต่เท่านี้ครอบครัวก็ดีใจมากแล้ว เพราะเหมือนเป็นสิ่งที่พี่ชายคาใจอยู่ ก่อนเสียชีวิต พี่ชายโดนสังคมเหยียบย่ำมาตลอด การชนะคดีครั้งนี้เหมือนเป็นการได้ทวงศักดิ์ศรีให้พี่ชาย"

โดยศาลชั้นต้นพิพากษาว่า เจ้าของบ้านที่โพสต์มีความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ความผิด 3 กระทง ลงโทษจำคุกกระทงละ 8 เดือน ปรับกระทงละ 30,000 บาท รวม จำคุก 24 เดือน ปรับ 60,000 บาท (รอลงอาญา2ปี) คดีแพ่งต้องชดใช้ค่าเสียหาย 300,000 บาท ให้โฆษณาคำพิพากษาลงหนังสือพิมพ์ 3 วัน

ทั้งนี้เดือนหน้าจะครบรอบหนึ่งปีการเสียชีวิตของนักแสดงหนุ่ม โดยครอบครัวเตรียมทำบุญให้นักแสดงหนุ่มผู้ล่วงลับภายในครอบครัว ในวันที่ 25 ก.ย. นี้

เหม ภูมิภาฑิต

เหม ภูมิภาฑิต

related